29/12/2016 05:23 GMT+7

Southampton thảm bại 1-4 trước Tottenham

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-12, ở trận đấu muộn vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham đã gây ấn tượng khi lội ngược dòng đá bại 10 người Southampton 4-1 trên sân St Mary's.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi ghi bàn vào lưới Southampton. Ảnh: REUTERS

Southampton đã khởi đầu trận đấu với Tottenham rất thuận lợi khi vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Virgil van Dijk sau quả đá phạt bên cánh trái của Ward-Prowse.

Nhưng đội chủ sân St Mary's không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu trước sự vùng lên mạnh mẽ của Tottenham. Phút 19, hàng phòng ngự Southampton thi đấu thiếu tập trung tạo cơ hội cho Dele Alli thoải mái thực hiện pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Moussa Sissoko, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Đầu hiệp 2, hàng phòng ngự Southampton một lần nữa mắc sai lầm trong khâu kèm người tạo điều kiện cho Harry Kane đánh đầu hạ thủ môn Fraser Forster sau quả phạt góc bên cánh phải, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham (phút 52).

Năm phút sau bàn thua này, Southampton tiếp tục gặp bất lợi khi hậu vệ Nathan Redmond phạm lỗi với Dele Alli trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Mike Dean. Dù tiền đạo Harry Kane đã sút hỏng quả penalty sau đó, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo khi được chơi hơn người, Tottenham cũng đã có thêm hai bàn thắng nữa do công Heung-Min Son (85’) và Dele Alli (87’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-1.

Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 36 điểm, kém đội xếp thứ tư Arsenal một điểm.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên