11/01/2015 22:35 GMT+7

Southampton hạ đo ván M.U tại sân Old Trafford

TTO
TTO

TTO - Khuya 11-1, tiền đạo Dusan Tadic đã ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Southampton đá bại Manchester United 1-0 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League.

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi do cả hai đội đều chơi không tốt. M.U là đội tấn công nhiều hơn nhưng trong ngày đón chào sự trở lại của Di Maria và Daley Blind, hàng tấn công của "quỷ đỏ" lại chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Southampton.

Sự bế tắc của M.U thể hiện rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Van Gaal tung ra 10 cú dứt điểm nhưng chẳng có pha bóng nào đi trúng khung thành thủ môn Forster.     

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn (40%) và cũng chẳng có nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng Southampton lại có được bàn thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của bộ đôi Graziano Pelle - Dusan Tadic. Phút 70, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Graziano Pelle thoát xuống tung cú dứt điểm trúng cột dọc. Bóng bật ra, Dusan Tadic ập vào đá bồi mở tỉ số cho Southampton.

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và họ đã có cơ hội để giành lại một điểm. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Juan Mata đã liên tiếp dứt điểm ra ngoài trong hai tình huống đối mặt với thủ môn ở phút 78 và 80, khiến M.U không có được bàn gỡ. 

Đây là trận thắng đầu tiên của Southampton trước M.U trên sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League. Với ba điểm giành được, Southampton đã qua mặt chính M.U để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 39 điểm, hơn M.U 2 điểm.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Southampton.

Phút 84, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành M.U nhưng lần này pha bắt vô-lê ngay mép vòng cấm của Juan Mata đã đưa bóng đi không chính xác.

NGUY HIỂM! Phút 80, thêm một cơ hội nữa đến với M.U sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng một lần nữa Juan Mata lại bỏ lỡ với pha đệm bóng lên trời từ cự li 5m sau đường căng ngang của Daley Blind. 

NGUY HIỂM! Phút 78, M.U có cơ hội rất tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát khi thủ môn Forster phá bóng vào ngay chân Juan Mata. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, pha đệm bóng vào góc xa của tiền vệ người Tây Ban Nha đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 75, tiền đạo Graziano Pelle (Southampton) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Juan Mata. 

THAY NGƯỜI! Phút 72, M.U thay người cuối cùng với Marouane Fellaini vào thế chỗ Angel Di Maria.

THẺ VÀNG! Phút 71, với lối cởi áo ăn mừng bàn thắng, tiền đạo Dusan Tadic đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Phil Dowd. 

VAAÀOOO...! 1-0 cho Southampton. Phút 70, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Graziano Pelle thoát xuống tung cú dứt điểm trúng cột dọc. Bóng bật ra, Dusan Tadic ập vào đá bồi mở tỉ số cho Southampton. 

THAY NGƯỜI! Phút 65, M.U thay người thứ hai với Tyler Blackett vào thay Luke Shaw.

THAY NGƯỜI! Phút 63, Southampton thay người thứ hai với Dusan Tadic vào thay cho Eljero Elia. 

THAY NGƯỜI! Phút 61, M.U thay người đầu tiên với tiền vệ Herrera vào thế chỗ Van Persie.

THẺ VÀNG! Phút 58, tiền đạo Van Persie (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jose Fonte. 

Phút 55, vẫn là một thế trận bế tắc như trong hiệp 1. Trong những phút đầu hiệp 2, Southampton là đội chơi tốt hơn nhưng đội khách vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn De Gea. 

Hiệp 2 trận M.U - Southampton đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Phil Dowd nổi còi cho hiệp 1 trận M.U - Southampton kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Phút 45, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Southampton nhưng một lần nữa pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của tiền vệ người Argentina đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 41, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Rooney đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Van Persie dứt điểm. Đáng tiếc pha dứt điểm cực mạnh từ cự li chừng 15m của tiền đạo người Hà Lan lại ngay chân hậu vệ Florin Gardos. 

Phút 38, M.U có phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha tạt bóng vội vã trong tư thế không người kèm của Di Maria đã đưa bóng vào thẳng tay thủ môn Forster. 

THẺ VÀNG! Phút 35, hậu vệ Ryan Bertrand (Southampton) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Antonio Valencia.

Phút 30, bế tắc vẫn là bế tắc. Trong những phút vừa qua, M.U vẫn là đội chiếm thế chủ động nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Southampton. 

NGUY HIỂM! Phút 21, từ pha lên bóng ở trung lộ, Di Maria phối hợp bật nhả với Van Persie rồi tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm của chân sút người Argentina đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 21, Southampton thay người đầu tiên với Florin Gardos vào sân thay cho Toby Alderweireld bị chấn thương.  

Phút 19, trong một nỗ lực phá bóng giải vây cho Southampton, hậu vệ Toby Alderweireld đã bị chấn thương khá nghiêm trọng. 

Phút 16, Rooney bấm bóng vào trung lộ cho Persie nhưng hậu vệ Southampton đã đọc ra ý đồ này, lui về đánh đầu phá bóng.

Phút 12, Southampton được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Ward Prowse treo bóng vào giữa, hậu vệ M.U phá ra chịu phạt góc. Trong tình huống phạt góc tiếp theo, các cầu thủ Southampton cũng không tận dụng thành công.

Phút 8, M.U có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Southampton. Tuy nhiên, pha đột phá và dứt điểm từ bên cánh phải của Di Maria đã đưa bóng đi không chính xác.

NGUY HIỂM! Phút 1, pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách Southampton. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm về góc xa của Nathaniel Clyne đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Southampton là đội giao bóng trước.

Sau 20 vòng đấu, M.U đang xếp thứ ba với 37 điểm, còn Southampton đứng dưới một bậc với 36 điểm. Ở trận lượt đi trên sân St Mary's hồi đầu tháng 12 vừa qua, M.U đã đánh bại Southampton 2-1.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Di Maria, Blind, Carrick, Shaw, Mata, Rooney, Van Persie.

Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Alderweireld, Bertrand, Schneiderlin, Wanyama, Ward-Prowse, S. Davis, Elia, Pelle.[/box] 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên