02/02/2012 11:24 GMT+7

Sony thay giám đốc điều hành

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sau bốn năm vật lộn với thua lỗ triền miên, ban lãnh đạo Sony đã chỉ định Kazuo Hirai làm giám đốc điều hành (CEO) mới của hãng điện tử Nhật Bản, thay cho người tiền nhiệm Howard Stringer.

UMKwGcYG.jpgPhóng to
Howard Stringer (giữa) và Kazuo Hirai (ngoài cùng bên phải) - Ảnh: Internet

Ngày 1-2, Tập đoàn Sony đã thay thế cựu giám đốc điều hành Howard Stringer bằng phó chủ tịch điều hành Kazuo Hirai, vốn đã được chỉ định làm giám đốc mảng liên kết sản phẩm tiêu dùng của Sony vào tháng 3-2011. Về phần mình, Stringer sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức chủ tịch của Sony đến hết tháng 6, khi ông sẽ chính thức trở thành chủ tịch ban lãnh đạo công ty.

Ông Hirai sẽ chính thức nhậm chức CEO vào ngày 1-4.

Cuộc thay đổi nhân sự ở đội ngũ lãnh đạo Sony đến trước khi công ty này công bố báo cáo lãi, vốn được dự báo là sẽ tiếp tục cho thấy các khoản lỗ. Thông qua việc bổ nhiệm Hirai, Sony hi vọng sẽ cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ như Apple và Samsung, vốn đã thống trị thị trường điện tử tiêu dùng suốt nhiều năm qua.

mE1ONelw.jpgPhóng to
Biểu đồ doanh số bán ra của Sony giai đoạn 2005-2010. Màu xanh là tổng doanh số bán ra, màu đỏ là thu nhập tịnh - Ảnh minh họa: Internet

Hirai đã khẳng định tên tuổi trong thời gian phụ trách mảng phát triển máy giải trí PlayStation, vốn đã có một năm không mấy thuận lợi do ảnh hưởng tiêu cực từ sự cố bảo mật nghiêm trọng trên mạng trực tuyến PlayStation Network.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên