24/12/2014 06:18 GMT+7

​Sony Pictures lại phát hành phim về vụ ám sát Kim Jong-Un

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-12, hãng phim Sony Pictures tuyên bố sẽ phát hành một cách hạn chế bộ phim The Interview (Cuộc phỏng vấn) với nội dung là âm mưu ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un.

Poster phim The interview. Ảnh: Reuters

Theo AFP, Sony Pictures cho biết bộ phim sẽ được trình chiếu tại một số rạp chiếu phim độc lập ở Mỹ từ ngày mai 25-12. Chủ tịch Sony Pictures Michael Lynton tuyên bố ông “háo hức” với bộ phim gây tranh cãi này.

Hiện hai rạp ở Atlanta và Austin đã chiếu trước The Interview. Chính phủ Mỹ tuyên bố hoan nghênh quyết định của Sony Pictures. Tổng thống Barack Obama khẳng định nước Mỹ là quốc gia tôn trọng tự do ngôn luận.

Nam diễn viên Seth Rogen, thủ vai chính trong phim, cũng gửi tin nhắn trên mạng Twitter: “Mọi người đã lên tiếng nói. Tự do đã chiến thắng. Sony Pictures không đầu hàng”.

Trước đó Sony Pictures tuyên bố sẽ không chiếu The Interview sau khi nhóm tin tặc Vệ binh hòa bình (GOP) đe dọa sẽ tấn công các khán giả xem phim. GOP đã xâm nhập hệ thống mạng Sony Pictures khiến hãng này tê liệt trong thời gian qua.

GOP khẳng định The Interview là bộ phim quảng bá khủng bố. Việc Sony Pictures tuyên bố không phát hành phim đã bị cả chính phủ Mỹ và Hollywood chỉ trích dữ dội vì cho rằng hãng này đã đầu hàng khủng bố.

Hàng trăm rạp chiếu độc lập đã ký bản kiến nghị đòi chiếu The Interview. Tuy nhiên nhiều khả năng các chuỗi rạp lớn sẽ không dám chiếu. CHDCND Triều Tiên chưa lên tiếng phản ứng về diễn biến mới này.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên