09/07/2011 17:15 GMT+7

Sông Hàn "đại chiến" sông Lam

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - SLNA sẽ loại bớt một đối thủ trực tiếp trên đường chạy đua tới ngôi vô địch mùa này nếu như hạ đo ván Đà Nẵng ngay tại “thánh địa” Chi Lăng vào chiều chủ nhật 10-7.

TTO - SLNA sẽ loại bớt một đối thủ trực tiếp trên đường chạy đua tới ngôi vô địch mùa này nếu như hạ đo ván Đà Nẵng ngay tại “thánh địa” Chi Lăng vào chiều chủ nhật 10-7.

Với 39 điểm hiện có cùng ngôi nhất bảng, có vẻ như đường tới ngôi vô địch V-League sau chục năm chờ đợi đang rộng mở với đội bóng xứ Nghệ khi họ hơn đội nhì bảng Đà Nẵng đến 7 điểm. Nếu có mất trắng ở vòng 20 này, SLNA vẫn còn hơn Đà Nẵng tới 4 điểm. Tuy nhiên, khi ấy xứ Nghệ sẽ vướng thêm một đối thủ khác có khả năng ngáng đường của họ là T&T (32 điểm, nhưng lại đá ít hơn các đội khác một trận).

LV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng :”Đà Nẵng chính là đối thủ nặng ký nhất với chúng tôi. Họ có lợi thế đá trên sân nhà, có “sát thủ” Merlo rất hiệu quả và thừa sức làm thay đổi cục diện trận đấu. Bên cạnh dó là một Lê Huỳnh Đức tài hoa, có khả năng “đọc” trận đấu rất nhanh. Theo tôi, đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng”.

Trong trận đấu sớm diễn ra chiều nay 9-7-2011, Đồng Tâm Long An tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi để thua Hà Nội TNT với tỷ số 0-2.

Nhưng, từ năm 2009 tới nay, Đà Nẵng chưa một lần vượt qua SLNA kia mà? HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Đó là chuyện của quá khứ. Nếu như Đà Nẵng thắng, cuộc đua sẽ thêm phần gay go. Bóng đá Việt Nam khó nói trước lắm, mọi chuyện đều có thể xảy ra vì có ai mạnh thật sự đâu. Chẳng may thua Đà Nẵng, chúng tôi sẽ gặp toàn những đối thủ đang khát điểm trụ hạng, khi ấy sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn bởi cửa tử đang mở rộng”.

HLV này nói thêm :”Đừng nghĩ rằng chỉ có Đà Nẵng đang bị sức ép tâm lý, ngay cả chúng tôi cũng vậy. Có điều SLNA nhẹ gánh hơn một chút vì có lợi thế về điểm số. Đến giờ này, tôi chỉ có thể nói rằng SLNA chỉ có 60% hi vọng vô địch, có nghĩa rằng chúng tôi không có sức mạnh tuyệt đối, nhất là khi tiền đạo Kavin nghỉ đá đến hết giải vì nứt xương mắt cá. Bảy bàn thắng của anh ấy góp cho SLNA mùa này là bảy bàn thắng quan trọng, mang về những trận thắng vào giờ chót. Không còn Kavin, sức mạnh trên hàng tấn công giảm hẳn đi. Đó là mất mát quá lớn với SLNA trên đường chạy đua tới ngôi vô địch”.

HLV Lê Huỳnh Đức thì điềm tỉnh: "Muốn vô địch thì bạn phải khuất phục được mọi đối thủ. Đà Nẵng hay bất kỳ CLB nào cũng muốn lên ngôi, nhưng mùa này hiếm khi chúng tôi có được đội hình mạnh nhất, ổn định nhất. Chính vì vậy mà bước đi của đội hết sức thất thường. Điều chúng tôi không có thì SLNA đang có, thậm chí là có thừa. Tôi không bao giờ tính toán xa xôi mà chỉ tập trung vào từng vòng đấu để tránh gây áp lực cho cầu thủ…”.

Lê Huỳnh Đức thêm: "Thầy trò chúng tôi có mười ngày nghỉ ngơi hoàn toàn để quên đi quả bóng, lấy lại trạng thái thăng bằng. Tập trung đúng hẹn, chúng tôi có mười ngày lắp ráp đội hình, mười ngày chấn chỉnh những mặt còn khiếm khuyết. Nói chung, đó là chuỗi ngày mà tôi để cho cầu thủ thoải mái nhất chứ không nhăm nhằm rèn luyện, nhồi nhét để quyết đấu với SLNA. Một trận thắng, chẳng hạn thắng SLNA vòng 20 này, cũng chưa mang lại ngôi vô địch mà còn tới sáu vòng đấu nữa. Do đó, hãy hướng tới trận cầu gần nhất và chơi cho thật tốt, làm hài lòng người xem rồi tính tiếp”.

Năm 2009, khi lên ngôi vô địch, Đà Nẵng cũng không vượt qua được SLNA. Mùa trước, gặp nhau hai lần thì Lê Huỳnh Đức đều trắng tay trước Nguyễn Hữu Thắng. Mùa này, họ lại thua tiếp trận lượt đi. Như vậy có thể nói rằng SLNA chính là “khắc tinh” thật sự của Đà Nẵng. Cơ hội vô địch cho đội bóng sông Hàn sẽ tan thành mây khói nếu ngã ngựa trước đội bóng sông Lam vào chiều chủ nhật 10-7.

Không được phép thua, đó là “mệnh lệnh” mà khán giả đặt ra cho thầy trò ông Đức. Sức ép quá lớn ấy liệu rằng có làm chồn chân Đà Nẵng vốn chơi khá thất thường mùa này. Người hâm mộ Đà Nẵng sẽ được chứng kiến trận cầu mãn nhản nếu cả hai đội cùng chơi tấn công và cống hiến để chứng minh sức mạnh thật sự của ứng cử viên ngôi vô địch mùa này.

Lịch thi đấu vòng 20 (ngày 10-7): Đồng Tháp - Hà Nội ACB (THĐT THTT 16g), Khánh Hòa- Navibank Sài Gòn (THKH THTT 16g), Thanh Hóa - Bình Dương (THTH THTT 17g), Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng (VTV3 THTT 16g), Đà Nẵng - SLNA (VCTV THTT 16g), Hòa Phát - Ninh Bình (VCTV THTT 16g30).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên