08/01/2010 04:04 GMT+7

Sóng điện thoại di động chữa bệnh mất trí nhớ?

MỸ LOAN (Theo Reuters, Livescience)
MỸ LOAN (Theo Reuters, Livescience)

TT - Tiếp xúc với điện thoại di động nhiều có thể ngăn chặn được một số ảnh hưởng của bệnh Alzheimer. Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Nam Florida, Mỹ.

Các nhà khoa học cho một số chuột nhiễm bệnh Alzheimer tiếp xúc với một loại sóng điện từ tương tự sóng điện thoại di động hai giờ mỗi ngày, trong 7-9 tháng.

Sau thời gian trên, các nhà khoa học phát hiện sóng điện từ đã xóa dần một lớp protein xấu (dấu hiệu của bệnh Alzheimer) tích tụ trên não của số chuột này. Đồng thời bệnh lý trong não của số chuột này phát triển theo hướng tích cực, trí nhớ và khả năng phản ứng trong não của chúng dần hồi phục.

Giáo sư Gary Arendash, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết họ đang tiến tới thử nghiệm trên người. Nếu thành công, phương pháp này sẽ mở ra một hướng mới trong ngành thần kinh học về điều trị Alzheimer không cần thuốc và không gây đau đớn.

Theo Hiệp hội Bệnh Alzheimer, hiện nay hơn 35 triệu người trên thế giới có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hoặc những loại bệnh mất trí nhớ khác, đặc biệt là người cao tuổi.

MỸ LOAN (Theo Reuters, Livescience)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên