04/04/2012 05:30 GMT+7

Sống chung với rác

HIỀN TRẦN
HIỀN TRẦN

TT - Mấy tháng nay người dân sống ở khu vực chợ Tân Trung (xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) phải chịu đựng mùi hôi thối xông lên từ bãi rác lộ thiên khổng lồ ngay phía sau chợ (ảnh).

400JaQlb.jpgPhóng to
Ảnh: HIỀN TRẦN

Chị Phan Thị Loan, một người dân địa phương, cho biết khi mới đi vào hoạt động (tháng 10-2010), chợ Tân Trung có người thu gom rác nên rất sạch sẽ, nhưng khoảng bảy tháng trở lại đây thì đống rác phía sau chợ càng ngày càng lớn mà không có ai mang đi.

Một số hộ dân khác cho biết thêm bãi rác lộ thiên này không chỉ tiếp nhận rác của cư dân ở khu vực chợ mà người dân nơi khác cũng mang rác, nội tạng gia súc... tới đổ nên tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng.

Đại diện UBND xã Tân Trung cho biết địa phương đã có kế hoạch thuê xe đến gom rác và dẹp bãi rác trên trong thời gian sớm nhất để trả lại môi trường trong lành cho người dân.

Cúp điện kéo dài

Ngày 3-4, bạn đọc Võ Phước Bình (ngụ 1/4C Đặng Thúc Vịnh, ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) phản ảnh khu vực nhà ông sử dụng điện ba pha nhưng bị đứt một pha khiến cúp điện từ trưa 2-4. Ông Bình cho biết để có điện phục vụ kinh doanh khu du lịch của gia đình, ông phải chạy máy phát điện. Ông đã gọi điện báo sự cố này cho Công ty Điện lực Hóc Môn nhưng các số máy đều bận hoặc không liên lạc được.

Ông Đinh Công Thái, phó giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn, cho biết do công ty tập trung lực lượng để xử lý các sự cố trên lưới điện do bão số 1 gây ra nên có thể một số nơi việc khắc phục sự cố bị chậm. Ông Thái hứa sẽ cử người kiểm tra, xử lý sớm trường hợp trên.

Chờ đợi cả ngày để đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 3-4, nhiều bạn đọc phản ảnh họ phải chờ từ sáng tới chiều tại Trung tâm giới thiệu việc làm Q.Bình Tân (TP.HCM) mà vẫn chưa làm thủ tục đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp được. Chị L., một người đi đăng ký, bức xúc: “Tôi đi từ sáng sớm mà chờ đến trưa vẫn chưa chen vào để làm thủ tục được. Do có quá nhiều người chen chúc nên không khí rất ngột ngạt và mọi người cứ nơm nớp sợ bị kẻ gian móc túi”.

Ông Trần Xuân Hải (giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm TP.HCM) xác nhận: “Đúng là sáng 3-4 có rất đông người đến trung tâm làm thủ tục đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp và thông báo tình trạng việc làm nên trung tâm bị quá tải”. Theo ông Hải, một số công ty, doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Tạo vừa giải thể nên công nhân đổ xô đi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, sau mấy ngày nghỉ lễ liên tục, người lao động đến trung tâm nhiều hơn đã gây ra tình trạng quá tải...

Ngày 3-4, ông Hải có mặt tại trung tâm để chỉ đạo, chấn chỉnh tình hình. Đồng thời cảnh sát khu vực, Công an Q.Bình Tân cũng có mặt để hỗ trợ, ổn định tình hình trật tự tại trung tâm.

Người cào nghêu kêu bị ép giá tiền công

Một số bạn đọc là người làm công cào nghêu ở sân nghêu biển Tân Thành, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) phản ảnh: “Chúng tôi bị ban quản lý cồn bãi thuộc UBND huyện Gò Công Đông ép giá tiền công cào nghêu. Cụ thể, chúng tôi chỉ được trả 1.000 đồng/kg nghêu con nên chỉ nhận được tiền công từ 20.000- 30.000 đồng/đêm”. Theo những người cào nghêu, giá này là quá thấp trong khi họ lao động rất vất vả nên mong muốn được tăng tiền công.

Đại diện ban quản lý cồn bãi cho biết những người cào nghêu đã đòi tăng tiền công lao động, nhưng ban quản lý chưa thể tăng được vì thu hoạch nghêu vẫn bình thường. Ban quản lý cồn bãi đã nghiên cứu và có kế hoạch tăng tiền công cào nghêu để đảm bảo thu nhập cho bà con nhưng không phải tăng vào thời điểm hiện nay. Cũng theo ông này, giá công cào nghêu tại sân nghêu biển Tân Thành bằng với giá công cào nghêu ở các sân nghêu khác.

HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên