07/07/2013 11:08 GMT+7

Sơn Ca không hát - món quà của mùa hè

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Sơn Ca không hát - bộ phim do TFS sản xuất như một món quà dành cho lứa tuổi mới lớn trong dịp hè này - sẽ ra mắt khán giả lúc 17g30 trên HTV9, bắt đầu từ ngày 8-7.

pnujy2hL.jpgPhóng to
Xuân Nghi vai Linh Nhi trong phim Sơn Ca không hát - Ảnh: TFS

Xuyên suốt 26 tập phim là giai điệu rộn ràng và phong cảnh đẹp mắt được quay ở Phan Thiết với rừng, suối, bãi cát trải dài bất tận. Ở đó bắt đầu chuyến phiêu lưu của Linh Nhi - cô ca sĩ teen nổi tiếng với biệt danh Sơn Ca và nhóm bạn .

Đạo diễn Minh Cao cho biết khi cầm kịch bản, người mà anh nghĩ tới đầu tiên chính là Xuân Nghi - cô ca sĩ nhí từng nổi tiếng một thời - hiện du học tại Mỹ. Khi Xuân Nghi nhận lời, đạo diễn đã cùng tác giả Kim Phượng và Mỹ Ngọc chỉnh sửa kịch bản để bổ sung phần âm nhạc - vốn là thế mạnh của Xuân Nghi ngoài đời. Vì thế ban đầu Linh Nhi chỉ là cô ca sĩ hát hay nhưng sau đó được bổ sung phần sáng tác và chơi nhạc cụ.

Hè 2012 hành trang cùng Xuân Nghi về nước đóng Sơn Ca không hát là cây đàn ghita và những tấm poster ban nhạc Beatles mà Xuân Nghi hâm mộ để làm đạo cụ trang trí bối cảnh trong phim. Sự nhiệt tình của cô ca sĩ mới chập chững bước vào nghề diễn khiến bạn diễn cũng phải nể. Ngọc Phước - nam diễn viên chính vai Minh Lâm - kể: “Cảnh quay trên cồn cát nắng đổ lửa, Linh Nhi chạy trốn khỏi bọn bắt cóc. Trong kịch bản Nhi thỉnh thoảng bị té. Khi diễn Nghi bị té hoài. Mọi người hỏi, Xuân Nghi vẫn trả lời tỉnh queo là không sao và tự tin đứng lên đóng tiếp. Tôi đóng chung cảnh đó nên biết Nghi vì quá mệt nên té thật nhưng không dám nói vì sợ không kịp tiến độ”.

Không chỉ đảm nhiệm vai trò là diễn viên, Xuân Nghi cùng ba là nhạc sĩ Duy Thoáng lo luôn phần âm nhạc trong phim. Năm ca khúc mới sử dụng trong phim có bốn bài do Xuân Nghi sáng tác. Ca khúc còn lại có tên Sơn ca trong bão tố do cô bạn người Mỹ Madasen McGrath học cùng trường với Xuân Nghi sáng tác, được chọn làm ca khúc mở đầu phim. Bên cạnh Xuân Nghi, phim còn có sự tham gia của Võ Đình Hiếu - anh chàng “bán bánh giò” trong bộ phim ngắn khá nổi trên mạng: Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò. Hiếu vào vai Bá Thanh - người dân tộc Chăm, được bộ tộc trao cho tấm bản đồ dẫn tới kho báu của người Chăm xưa để lại...

Chia sẻ về Sơn Ca không hát, đạo diễn Minh Cao cho biết: “Cũng có cô con gái đang trong độ tuổi này nên tôi muốn khám phá thế giới của một lớp trẻ đang trong độ tuổi bồng bột, có những hành động còn nông nổi, không nghĩ đến hậu quả về sau. Tôi muốn xây dựng bộ phim tuổi teen trong sáng. Phim chỉ dừng lại ở cảnh nắm tay nhau, những cái ôm chặt biểu lộ sự chia sẻ của tình bạn đẹp”.

Xuân Nghi: “Tôi nhớ Linh Nhi”

Vừa tốt nghiệp Trường nhạc OCSA và đang ôn thi vào ngành đạo diễn điện ảnh nên hè năm nay Xuân Nghi không về VN. Trao đổi với Tuổi Trẻ qua email, Nghi cho biết: “Tham gia Sơn Ca không hát không chỉ cho phép một diễn viên tay ngang như tôi có thể thỏa mãn được hết khả năng trong âm nhạc của mình, mà còn giúp tôi tìm lấy cho mình một cuộc phiêu lưu nhỏ khi cùng đoàn phim đến những miền quê bình yên và trong vắt. Tôi sống với nhân vật Linh Nhi tới độ khi trở về Mỹ đầu óc vẫn còn lâng lâng và không thể trở lại thành Xuân Nghi bình thường được mà cứ khóc hoài vì nhớ. Tôi nghĩ đó là vì bản thân mình đã giống Linh Nhi đến 70%. Tôi may mắn chưa có được những gì mà Linh Nhi phải đối đầu, chưa có những cú sốc có thể thay đổi cả cách suy nghĩ, hành động của mình. Tôi cũng may mắn khi chưa phải chứng kiến những người mình tin tưởng trở mặt và phản bội như Linh Nhi. Nhưng nói tôi chưa bị áp lực gì nhiều thì cũng không phải. Mỗi khi quá căng thẳng tôi đều giải tỏa tất cả nỗi niềm của mình vào âm nhạc giống như Linh Nhi vậy”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên