30/08/2011 03:20 GMT+7

Sớm đưa chỉ số mới VNIndex-30 vào sử dụng

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết bộ chỉ số mới VNIndex-30 sẽ sớm được đưa vào sử dụng, dự kiến trong năm 2011.

Theo HoSE, VN Index - chỉ số duy nhất được HoSE sử dụng thời gian qua - đang bộc lộ nhiều bất cập, như phương pháp cấu phần và tính toán chỉ số, tính đại diện cho tất cả các cổ phiếu trên thị trường...

Do đó, việc xây dựng một bộ chỉ số mới nhằm khắc phục những hạn chế hiện nay của VN Index là cần thiết.

Đây cũng là lý do HoSE đã và đang triển khai xây dựng một bộ chỉ số mới với tên gọi là HoSE-Index hoặc VN-30, bộ chỉ số đại diện cho 30 công ty niêm yết tại HoSE có giá trị vốn hóa và tính thanh khoản cao nhất trên thị trường.

Một lãnh đạo HoSE cho rằng việc xây dựng và đưa bộ chỉ số mới vào sử dụng không chỉ nhằm khắc phục những hạn chế của VN Index, mà còn nhằm đáp ứng nhu cầu của công chúng, tạo nên sự đồng bộ và khả năng so sánh về chỉ số với các sở giao dịch chứng khoán khác trong khu vực...

Dự kiến HoSE sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia lần cuối vào tháng 9-2011, trước khi trình lên Ủy ban Chứng khoán nhà nước xem xét ra quyết định áp dụng.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên