Xanh từ khâu vận hành
Theo đại diện của chuỗi khách sạn công nghệ SOJO Hotels, việc tối ưu quy trình vận hành bằng công nghệ đã giúp chuỗi khách sạn tiết giảm được khoảng 15% năng lượng sử dụng và giảm 10% lượng khí thải ra môi trường.
Công nghệ khách sạn thông minh TNTech Smart Hotel Solution đã được SOJO Hotels đặt hàng riêng với đối tác và áp dụng trên toàn chuỗi.
Những tương tác thông minh được tích hợp với nền tảng quản lý tổng thể của khách sạn mang đến cho khách lưu trú trải nghiệm số liền mạch, thoải mái và khoa học hơn.
Theo đó, khách hàng dễ dàng đặt phòng, check-in, check-out hay thậm chí là điều khiển đèn, tivi ngay trên app SOJO Hotels.
Khách sạn luôn ưu tiên sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng.
SOJO Hotels cũng nâng cấp công nghệ cho hệ thống máy chủ để giảm tải điện năng và giảm phát thải CO2.
Bên cạnh đó, SOJO Hotel sáp dụng nhiều biện pháp giúp giảm tải điện năng và lượng khí CO2 thải ra môi trường.
Hàng năm, vào giờ Trái Đất, toàn chuỗi khách sạn xanh SOJO Hotels đều tắt đèn thắp sáng tại khu vực chung và khuyến khích khách lưu trú tạm ngưng sử dụng điện trong phòng nghỉ.
Ngoài ra, tại SOJO Hotel, những thông điệp bảo vệ môi trường, nhắc nhở tiết kiệm, điện, nước… được lồng ghép khéo léo trong phòng và trên vật dụng của khách sạn.
Sản phẩm thân thiện và văn hóa phục vụ "xanh"
Đại diện chuỗi khách sạn SOJO Hotels cho biết mục tiêu hướng đến là trở thành chuỗi khách sạn thuận ích cho các du khách thế hệ mới.
Đó là những người ưa thích xu hướng du lịch xanh, yêu chuộng lối sống khỏe mạnh, cân bằng và thân thiện với môi trường.
Chính vì vậy, SOJO Hotels xây dựng mô hình khách sạn với không gian mở, tốt cho sức khỏe con người, tiết kiệm năng lượng và chuẩn trong vấn đề xử lý rác thải.
Để lan tỏa lối sống xanh, SOJO Hotels đã đầu tư sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường như thay thế bình đựng dầu gội, sữa tắm là loại bình đựng cố định, có thể sử dụng nhiều lần. Khách sạn còn có thùng rác phân loại giúp khách hàng tự phân loại chất thải.
Các sản phẩm, thực phẩm địa phương mà SOJO Hotels phục vụ du khách thường mang nét đặc sắc của ẩm thực bản địa và cũng đảm bảo giảm phát thải carbon do giảm được công đoạn vận chuyển, bảo quản.
Sắp tới đây, chuỗi SOJO Hotels còn giới thiệu thực đơn chay, thực đơn chia calo để khách có thêm nhiều lựa chọn, góp phần giảm lãng phí thực phẩm.
Đội ngũ Guru, những nhân viên all-in-one tại SOJO Hotels thường xuyên được học tập, được cung cấp thông tin về kiến thức xanh trong khách sạn, lợi ích của du lịch xanh… Qua đó, khách sạn sẽ tạo ra những điểm chạm đầy cảm xúc trên hành trình khám phá của khách lưu trú.
Nhập hội sống xanh cùng SOJO Hotels
Theo một báo cáo về Du lịch bền vững 2024 do nền tảng đặt phòng trực tuyến booking.com thực hiện, có đến 96% khách du lịch tại Việt Nam coi "du lịch bền vững" là một tiêu chí trọng yếu để quyết định lựa chọn sản phẩm.
Trong đó, 54% khách du lịch lựa chọn các cơ sở lưu trú đáp ứng các tiêu chuẩn về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Để khách hàng luôn có khám phá mới mẻ và hòa vào nhịp sống xanh, SOJO Hotels luôn nỗ lực sáng tạo và liên tục cải tiến hành trình khách hàng.
Đại diện SOJO Hotels cho biết, sắp tới sẽ phát động chương trình "Nhập hội gom pin". Chương trình nhằm khuyến khích các khách hàng không bỏ pin đã qua sử dụng vào thùng rác mà gom lại và đem tới JO247 Lounge - Nhà hàng thuộc SOJO Hotels đổi và nhận một ly nước miễn phí.
Sau 5 năm gia nhập thị trường, SOJO Hotels đã có mặt tại 12 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang, Lào Cai, Đắk Lắk, Cần Thơ.
Tìm hiểu thêm về khách sạn tại: https://sojohotels.com/
Trong năm 2024 này, SOJO Hotel Da Nang sẽ được đưa vào vận hành, tiếp tục mang đến một khách sạn xanh, một phong cách lưu trú thú vị cho thành phố "đáng sống nhất Việt Nam".
Trước đó, chuỗi khách sạn này cũng được vinh danh trong Top 10 Khách sạn thân thiện vì môi trường xanh Quốc gia năm 2023.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận