02/07/2016 14:32 GMT+7

​Sôi động Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016

N.K
N.K

TTO - Sáng 2-7, vòng sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 tại TP.HCM đã diễn ra  sôi động trên sân vận động quân khu 7.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn trò chuyện cùng các em trước khi bước vào bài tập. Ảnh: N.K

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ giáo dục và đào tạo  nhằm tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ từ 9 đến 11 tuổi, giúp các em nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá và ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai. Trước đó, vòng sơ tuyển tại Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng đã thu hút hơn 1.500 em tham dự.

Vòng sơ tuyển cuối cùng tại TP.HCM có hơn 700 em  tham gia thi tuyển. Các em dự thi được chia thành từng nhóm (mỗi nhóm 24 người) tham gia ba bài thi kỹ thuật cá nhân (10 phút/bài) bao gồm cảm giác truyền và dẫn bóng, chạy zic zắc vượt chướng ngại vật có bóng và không bóng, kiểm tra kỹ năng tổng hợp.

Riêng các em dự thi cho vị trí thủ môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 40 phút bao gồm kỹ năng cơ bản, khả năng linh hoạt và phán đoán tình huống, kiểm tra kỹ năng tổng hợp. Dù trời nắng nóng, nhưng các em đều cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình. Trong khi đó, trên khán đài, các bậc phụ huynh cũng hồi hộp theo dõi hay vỗ tay tán thưởng theo từng bài thi của con mình. 

Các em nhỏ thực hiện bài thi của mình. Ảnh: N.K

Sau khi quan sát và cho điểm các phần thi của các em, cựu danh thủ bóng đá VN Nguyễn Hồng Sơn và ban cố vấn đã chọn ra 200 em tham gia vào các trận đấu đối kháng diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Sau vòng đối kháng 8 đá 8, các HLV chọn ra 44 em nổi trội nhất tham gia vòng đối kháng 11 đá 11. Kết quả, các HLV đã chọn ra 6 gương mặt xuất sắc đại diện cho TP.HCM tham gia VCK Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 cùng 24 gương mặt xuất sắc khác của vòng sơ tuyển tại Hà Nội, Nghệ An và Đà Nẵng.

Tại VCK, 30 cầu thủ nhí sẽ tham gia cắm trại và tập huấn tại Trung tâm thể thao giải trí Thành Long (Bình Chánh) từ ngày 16 đến 22-7. Tại đây, các HLV sẽ tiếp tục sàng lọc và chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota VN sang Nhật Bản thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế 2016, diễn ra từ ngày 23 đến 29-8 với sự tham dự của Thái Lan cùng 4 đội của Nhật Bản. Đây cũng  là điểm mới của chương trình, khi năm 2015 các cầu thủ nhí VN chỉ được thi đấu cọ xát với các cầu thủ nhí xuất sắc của Nhật Bản.

Đây là năm thứ hai Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được tổ chức. Ở mùa giải đầu tiên năm 2015, Trại hè đã thu hút hơn 2.000 em nhỏ tham gia thi tuyển tại bốn thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trại hè Toyota TP.HCM