02/08/2017 11:00 GMT+7

​Sốc do sốt xuất huyết: biến chứng nguy hiểm

T.D.V
T.D.V

Sốt xuất huyết (SXH) là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh đã bị nhiễm virus Dengue sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Người mắc bệnh dễ gặp biến chứng sốc do SXH khi bị thoát dịch ra khỏi lòng mạch máu.

Các giải pháp diệt muỗi hiệu quả của Nhãn hàng JUMBO VAPE - Nhãn hiệu Diệt côn trùng Số 1 Việt Nam chia sẻ trong hội thảo

Từ ngày thứ 4 đến ngày 6 của bệnh, khi  mọi người chủ quan do bệnh nhân đã hạ sốt thì lại là thời điểm nguy hiểm dễ xảy ra biến chứng sốc do SXH. Trước đó, bệnh nhân sốt cao trong 3 ngày đầu nhưng từ ngày thứ tư sốt thường sẽ giảm và có thể xuất hiện tình trạng giảm tiểu cầu máu gây xuất huyết và tăng tính thấm thành mạch gây thoát mạch. Bệnh nhân có thể sốc khi bị thoát mạch quá nhiều  gây mất thể tích huyết tương trong lòng mạch.

Khi có biến chứng sốc do SXH, biểu hiện của bệnh nhân thường mệt lả, buồn nôn, đau tức vùng gan, đau bụng, tiểu ít, riêng với trẻ nhỏ có thể có biểu hiện li bì, mệt lả. Bệnh nhân nếu được phát hiện sớm và được bù dịch đầy đủ thì sẽ dễ dàng hồi phục. Ngược lại, nếu bệnh nhân không được phát hiện và xử trí kịp thời thì có thể rơi vào tình trạng sốc, mạch nhanh, tụt huyết áp. Nếu để tình trạng sốc này kéo dài thì nguy cơ tiến triển thành sốc không hồi phục và có thể gây suy đa phủ tạng, dễ dẫn đến tử vong. Quá trình biến chứng sốc rất nhanh, có thể từ lúc bệnh biến chứng đến khi tử vong chỉ sau 5-6 tiếng nếu không được cấp cứu kịp thời. SXH là một căn bệnh nguy hiểm, bệnh nhân khi có các triệu chứng cần phải nhập viện ngay lập tức để điều trị.

“Không lăng quăng - Không muỗi - Không bệnh SXH - Không lan truyền bệnh do virus Zika”. Đó là thông điệp được các bác sĩ  nhấn mạnh cho người dân lưu ý tại các buổi  Hội thảo “ Phòng ngừa và xử trí bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do Virus ZIKA” do Nhãn hàng JUMBO VAPE - Chất lượng Nhật Bản phối hợp cùng Hội LHPN các tỉnh, thành tổ chức. Phát động người người diệt muỗi, nhà nhà diệt muỗi thì việc chung tay với ngành y tế sớm đẩy lùi SXH và bệnh do virus Zika là điều rất có ý nghĩa và thiết thực.      

Chung tay cùng cộng đồng nói không với bệnh SXH và bệnh do Virus ZIKA là định hướng lâu dài của nhãn hàng JUMBO VAPE - nhãn hàng đang đứng đầu về thị phần sản lượng và doanh thu của ngành hàng Diệt côn trùng ở Việt Nam, theo kết quả nghiên cứu khảo sát của Công ty Nielsen Việt Nam công bố tháng 9-2016”.

Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE mới với công thức hoàn toàn mới, hạ gục Muỗi ngay phút đầu tiên, bảo vệ gia đình khỏi muỗi Vằn truyền bệnh SXH và virus ZIKA. Sản phẩm có mùi hương hoa Lài và hoa Lavender thơm ngát, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái khi sử dụng. 

Đặc biệt, Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE S3 ít khói, hiệu quả mạnh hơn gấp 2 lần với mùi Hương rừng mới.

Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE mới ứng dụng công nghệ sản xuất từ Tập đoàn FUMAKILLA LIMITED - Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng với 2 vòi xịt cực mạnh, tiêu diệt gọn côn trùng gây hại ngay lập tức như Ruồi, Muỗi, Gián, Kiến trong tích tắc, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 4 mùi hương Cam Chanh tự nhiên, Lài, Lavender và Lily thơm ngát tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.  Nay có thêm sản phẩm KHÔNG MÙI mới, mang đến sự thoải mái nhẹ nhàng khi sử dụng.

Bình xịt muỗi cao cấp JUMBO VAPE One Push có mùi hương Cam Chanh, là dòng sản phẩm đi tiên phong trong  việc bảo vệ cả gia đình bạn khỏi Muỗi và Muỗi Vằn truyền bệnh SXH và virus ZIKA suốt 12 giờ chỉ với 01 lần xịt.

Bộ chất xông đuổi muỗi JUMBO VAPE hương hoa Lily thơm ngát với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc đuổi và ngăn ngừa muỗi chích. Đặc biệt không có khói, không có tro và không bẩn. Sản phẩm được thiết kế rất tiện lợi với công tắc bật tắt tiện dụng, dễ sử dụng, tiết kiệm điện năng và giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 ngày (8 giờ/ngày).

Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.     

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên