Đoàn kiểm tra do Sở Y tế chủ trì tiến vào khách sạn cách ly để kiểm tra thực tế - Ảnh: MINH CHIẾN
Ông Bùi Xuân Minh, giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết đến đầu giờ chiều đã thực hiện xong công tác kiểm tra khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập (TP Nha Trang), nơi có một nhóm khách về nước cách ly "tố" thức ăn có giòi.
Bước đầu, theo một thành viên trong đoàn kiểm tra, kết quả khảo sát thông tin từ rất nhiều người đang cách ly tại đây cho thấy chất lượng bữa ăn do khách sạn phục vụ đạt yêu cầu. Khu vực bếp ăn, dụng cụ nấu ăn của khách sạn đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi thông tin với nhân viên y tế đang phục vụ đoàn cách ly ở khách sạn để đánh giá chất lượng bữa ăn được phục vụ cho khách, đồng thời yêu cầu nhân viên khách sạn chụp ảnh vật dụng ở phòng cách ly mà khách "tố" có giòi trong thức ăn để đối chiếu với clip đang lan truyền trên mạng.
"Hiện Sở chưa hoàn tất báo cáo. Đoàn kiểm tra sẽ xác minh thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, vì đây là việc ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn cách ly cho công dân và phòng chống dịch COVID-19", ông Minh nói.
Khách sạn nói trên là cơ sở phục vụ đoàn khách 173 người cách ly từ Nhật Bản trở về từ ngày 22-4. Mỗi khách được cung cấp suất ăn 200.000 đồng/ngày, phí ở là 1,1 triệu. Cùng cách ly với khách còn có hai cán bộ y tế cũng được phục vụ phần ăn tương tự.
Trong những ngày qua, có một nhóm khách liên tục đăng tải hình ảnh, thông tin cho rằng khách sạn phục vụ bữa ăn kém chất lượng, thức ăn có giòi... Phía quản lý khách sạn phủ nhận thông tin trên, lên tiếng mong sớm tìm ra nguyên nhân để trả lại uy tín cho khách sạn.
Bức ảnh đưa lên mạng ngày 30-4, được cho là giòi xuất hiện trong thức ăn tại khách sạn cách ly công dân
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận