09/07/2013 21:58 GMT+7

Sở Tư pháp TP.HCM nhận hồ sơ qua bưu điện

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 9-7, Sở Tư pháp TP.HCM bắt đầu áp dụng quy trình nhận hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện cho những người Việt định cư tại nước ngoài, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Trước đó, ngày 3-5-2013, Sở Tư pháp cũng bắt đầu triển khai dịch vụ trả hồ sơ lý lịch tư pháp qua bưu điện (người xin cấp đến nộp hồ sơ trực tiếp, khi có kết quả Sở Tư pháp sẽ gửi trả qua đường bưu điện).

Theo ông Hồng Văn Hải, trưởng phòng lý lịch tư pháp Sở Tư pháp TP.HCM, việc mở thêm dịch vụ nộp hồ sơ qua đường bưu điện này chỉ áp dụng riêng đối với những người Việt sinh sống tại nước ngoài. Quy định này nhằm tạo thuận lợi cho những người có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 (có nhiều chi tiết về thân nhân, tiền án tiền sự của người được cấp hơn phiếu lý lịch tư pháp số 1) do quy định người muốn cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người thân ở Việt Nam đi làm thủ tục như phiếu số 1 mà phải trực tiếp về nước nộp hồ sơ.

Quy trình như sau: khi nộp hồ sơ qua bưu điện nước ngoài, người có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp phải gửi kèm thông tin (địa chỉ, số điện thoại) của người thân tại Việt Nam để cán bộ hộ tịch liên hệ người thân của họ đến sở nộp lệ phí cấp phiếu lý lịch (200.000 đồng/lần/người) và ký hợp đồng, trả phí dịch vụ trả kết quả bằng bưu điện cho người thân ở nước ngoài.

Sau khi có kết quả, Sở Tư pháp sẽ trả hồ sơ cho người yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp ở nước ngoài qua đường bưu điện.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên