09/07/2014 23:05 GMT+7

Số lượng hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân tăng đột biến

A.H.
A.H.

TT - Cục Thuế TP.HCM cho biết mới đầu tháng 7 nhưng số lượng hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân tại Cục Thuế TP.HCM đã tăng đột biến, chỉ tính riêng phòng thuế thu nhập cá nhân đến nay đã tiếp nhận 4.400 hồ sơ hoàn thuế, trong khi cả năm 2013 con số này chỉ là 3.800 hồ sơ.

Đáng chú ý là trong số hồ sơ hoàn thuế đã giải quyết, phần lớn hồ sơ có số thuế hoàn chỉ vài trăm ngàn đồng, cá biệt có hồ sơ số thuế hoàn chỉ 83.000 đồng. Những hồ sơ có số thuế hoàn lên đến vài chục triệu đồng rất hiếm.

“Lẽ ra khi nâng mức khấu trừ với các khoản thu nhập vãng lai từ 1 triệu đồng lên 2 triệu đồng từ 1-7-2013, số lượng hồ sơ hoàn thuế phải giảm nhưng thực tế lại trái ngược vì mức tăng này không theo kịp mức tăng của khoản giảm trừ gia cảnh cho bản thân người lao động và người phụ thuộc.

So với quy định cũ, mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân người lao động và người phụ thuộc đã tăng 2,25 lần, trong khi mức khởi điểm khấu trừ với các khoản thu nhập vãng lai chỉ tăng gấp đôi” - lãnh đạo Cục Thuế TP cho biết.

Số lượng hồ sơ hoàn thuế tăng cao trong khi theo quy trình, số thuế hoàn dù ít dù nhiều cũng phải trải qua quy trình giải quyết hồ sơ như nhau, trong đó chỉ riêng lãnh đạo Cục Thuế phải ký 11 chữ ký dẫn đến khó đảm bảo thời gian hoàn thuế theo quy định.

Với 4.400 hồ sơ, tính ra số chữ ký mà riêng lãnh đạo Cục Thuế phải ký lên đến 48.400 chữ ký. Trong suốt quý 2 và quý 3, nhân lực của ngành thuế phải tập trung cho việc hoàn thuế.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên