Sợ làm nhóm trưởng chuyên môn

NGUYỄN VĂN TÚ
NGUYỄN VĂN TÚ

TT - Hiện nay ở bậc học THCS, THPT, giáo viên nào được phân công làm nhóm trưởng chuyên môn cũng đều ớn tới cổ, sợ như sợ nợ, muốn tìm cách thoái thác.

Bởi lẽ nhiệm vụ của họ rất mệt, tốn thời gian, công sức, chất xám mà không được hưởng quyền lợi gì cả.

Nhóm trưởng chuyên môn trước hết phải hoàn thành thủ tục hồ sơ của nhóm mình. Phải bàn bạc, hội ý, thống nhất với từng thành viên trong nhóm trong việc dạy từng bài học, chương học, nhất là những bài dạy khó. Phải ra đề, duyệt đề, ra đáp án, lập ma trận của tất cả các đề từ đề kiểm tra 15 phút, 1 tiết đến thi học kỳ của nhóm. Thực hiện ngoại khóa, tổ chức làm chuyên đề, thao giảng của nhóm mình... nghĩa là chịu trách nhiệm chuyên sâu về chuyên môn cho cả nhóm. Tất cả việc này không được tính vào số giờ phân công chuyên môn, không hưởng thêm phụ cấp.

Có giáo viên nói làm nhóm trưởng mà làm hết việc cũng như làm tổ trưởng chuyên môn, trong khi đó tổ trưởng chuyên môn được tính một tuần ba tiết (được miễn ba tiết dạy), hưởng phụ cấp 0,2% tiền lương tháng, lại có nhiều quyền khác trong chuyên môn, còn nhóm trưởng chỉ có nghĩa vụ phải làm mà không có quyền và lợi ích nào khác.

Nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng chuyên môn thì bắt đầu tự bản thân người giáo viên, đến nhóm chuyên môn rồi mới đến tổ chuyên môn. Trách nhiệm nhóm trưởng chuyên môn rất nặng nề mà quyền lợi chính đáng lại không có gì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động, sinh hoạt chuyên môn của nhóm chuyên môn.

NGUYỄN VĂN TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên