Công ty CP xe khách Phương Trang Futabuslines đề xuất được trung chuyển hành khách miễn phí đi bến xe Miền Đông mới - Ảnh: N.LONG
Ngày 25-11, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã yêu cầu Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải TNHH một thành viên và Công ty CP xe khách Phương Trang Futabuslines sớm làm việc với nhau để bàn bạc phương án trung chuyển, kết nối đi vào trung tâm TP.HCM (và ngược lại).
Theo Sở Giao thông vận tải, hệ thống xe trung chuyển này góp phần tăng cường dịch vụ hỗ trợ hành khách đi và đến bến xe Miền Đông mới. Phương án chở khách phải đảm bảo thuận tiện cho hành khách, đúng mục đích và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành.
Anh Nguyễn Minh Giảng - một người dân quê tỉnh Quảng Ngãi - cho biết khi hàng trăm tuyến xe di dời về hoạt động ở bến xe Miền Đông mới thì việc đi lại của hành khách khá khó khăn. Bởi lẽ hiện giao thông kết nối vào bến mới chưa thuận tiện, xe buýt và xe trung chuyển lại chưa đủ đáp ứng.
Trước tình hình đó, không ít người dân chọn đi "xe dù, bến cóc", "xe dù, bến cóc" nở rộ gây ảnh hưởng trật tự, an toàn giao thông.
"Việc TP.HCM tổ chức xe trung chuyển đi và đến bến xe là hợp lý, người dân đi lại đỡ vất vả và tốn kém hơn. Chúng tôi kiến nghị các đơn vị sớm nghiên cứu, đưa xe trung chuyển vào hoạt động đúng 1-12 như dự kiến để dân đi lại trong dịp Tết sắp đến. Ngoài ra, quá trình tổ chức cũng cần tính toán phù hợp với tình hình giao thông TP.HCM", anh Giảng nói.
Tính toán đưa đón "tận cửa"
PGS.TS Vũ Anh Tuấn - giám đốc Trung tâm nghiên cứu giao thông vận tải Việt Đức - cho rằng TP.HCM tổ chức hệ thống xe trung chuyển trong thời điểm này phù hợp với xu thế phát triển.
Hệ thống xe trung chuyển đưa, đón người dân từ các quận, huyện đi và đến bến xe Miền Đông mới thu hút người dân chọn đi lại ở bến này. Đồng thời góp phần giảm tình trạng "xe dù, bến cóc", giảm ùn tắc khu vực trung tâm TP.HCM.
Theo ông Tuấn, phương án tổ chức xe trung chuyển có thể tính toán tiếp cận tận cửa cho người dân, kết nối luôn vào hạ tầng bến bãi của mạng lưới giao thông công cộng hiện hữu. Ngoài ra, đơn vị triển khai áp dụng sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình phục vụ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận