19/07/2014 03:25 GMT+7

Sở Giao thông vận tải đề nghị nâng tải trọng cầu

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Ngày 18-7, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ cho biết vừa có công văn gửi Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị sớm kiểm tra, nâng tải trọng cầu, cống trên quốc lộ 80 qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải.

"Không hoàn thành tuyến đường sẽ cắt chức thủ trưởng"Doanh nghiệp vận tải cầu cứu Bộ trưởng Đinh La Thăng

Sở cũng cho biết các cầu số 1, 2, 3 trên quốc lộ 91B đoạn qua địa bàn quận Ninh Kiều trước đó có tải trọng 15 tấn đã được cơ quan quản lý điều chỉnh bằng biển báo 505b (loại hạn chế tải trọng xe qua cầu từng chiếc) cho phép xe từ 22-45 tấn đi qua, tùy theo loại xe.

Như tin đã đưa (“Doanh nghiệp vận tải cầu cứu Bộ trưởng Đinh La Thăng”, Tuổi Trẻ ngày 5-7), quốc lộ 80 đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh còn tồn tại năm cầu có tải trọng chỉ 20 tấn, khiến nhiều doanh nghiệp vận tải có xe tải trọng 24 tấn “dính bẫy” bởi những chiếc cầu này nằm xen kẽ giữa những cầu khác có tải trọng 25-30 tấn. Vì vậy, chở đúng tải trọng xe thì quá tải trọng cầu nên xe của các doanh nghiệp vận tải qua quốc lộ này bị cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Thạnh phạt, còn chở đúng tải trọng cầu thì doanh nghiệp thua lỗ, một số đơn vị vận tải không chịu nổi phải bán xe.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên