11/12/2013 21:24 GMT+7

Sneijder đưa Galatasray vượt qua Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 11-12, Wesley Sneijder đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 84 giúp Galatasaray đánh bại Juventus qua đó giành chiếc vé thứ hai của bảng B, lọt vào vòng knock-out Champions League.

Rạng sáng 11-12, trận đấu giữa Galatasray và Juventus trên sân Turk Telecom Arena tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải dừng lại ở phút 30 vì tuyết rơi dày đặc. Trận đấu được đá tiếp từ phút thứ 33 trở đi vào 20g ngày 11-12.

Ban tổ chức đã tích cực cào tuyết và khôi phục cỏ nhưng mặt sân vẫn rất tệ. Bóng không thể nảy như bình thường và lăn rất khó. Không những vậy, mặt sân lại không đồng đều khiến bóng nảy khác nhau ở các vị trí khác nhau trên sân. Cộng thêm với đó là mưa lớn. 

Chất lượng mặt sân quá tệ đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng trận đấu. Cầu thủ cả hai đội không thể thực hiện các pha bật tường bóng sệt. Thay vào đó họ phải chủ động chơi bóng dài. Do vậy trận đấu diễn ra khá rời rạc, dù sự căng thẳng và quyết liệt là có thừa. 

12 phút đá tiếp của hiệp một diễn ra không sôi nổi, có lẽ cầu thủ chưa quen với điều kiện thi đấu. Hiệp hai bắt đầu sôi nổi hơn nhưng dĩ nhiên, thiếu hẳn các pha bóng đẹp mắt. Juventus chủ động cầm bóng lâu và làm chậm nhịp độ trận đấu. Trong khi Galatasaray tích cực tấn công, dựa vào các đường chuyền vượt tuyến.

Và chiến thuật này đã thành công. Phút 85, từ đường chuyền vượt tuyến, Drogba bật cao đánh đầu nhả bóng cho Sneijder. Ở góc sút rất hẹp, tiền vệ người Hà Lan vẫn sút chéo góc, hạ gục Buffon, ghi bàn duy nhất trận đấu. Trong pha bóng này, có phần lỗi của trung vệ Bonucci khi anh theo kèm Sneijder không quyết liệt.

Ở những phút còn lại, HLV Conte vô vọng tăng thêm hàng tiền đạo: thay Marchisio bằng Quagliarella và Bonucci bằng Giovino. Juventus chơi với bốn tiền đạo: Quagliarella, Giovinco, Tevez, Llorente... nhưng không thể ghi bàn trong những phút còn lại.

Trong suốt trận, tỉ lệ kiểm soát bóng của hai đội là ngang ngửa nhau 50-50 trong đó Juventus là đội sút bóng trúng khung gỗ nhiều hơn. 

Thắng Juventus, Galatasaray được 7 điểm, xếp thứ hai tại bảng B trong khi Juventus chỉ có 6 điểm. Đứng đầu bảng này là Real Madrid với 16 điểm. Như vậy, hai chiếc vé lọt vào vòng knock-out của bảng B thuộc về Real Madrid và Galatasaray.

Cho tới thời điểm này đã xác định được 8 đội lọt vào vòng knock-out Champions League là: M.U, Leverkusen (bảng A), Real Madrid, Galatasray (bảng B), PSG, Olympiakos (bảng C), Bayern Munich, M.City (bảng D).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên