05/03/2015 20:00 GMT+7

Smartphone "siêu bảo mật" Blackphone 2 ra mắt

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngoài những dòng smartphone cho thị trường tiêu dùng, MWC 2015 còn có những đại diện smartphone dành cho các nhân vật cấp cao, bảo mật tối đa.

Blackphone 2, nâng cấp cấu hình và nền tảng PrivatOS - Ảnh: Pocketnow
Blackphone 2, nâng cấp cấu hình và nền tảng PrivatOS - Ảnh: Pocketnow

Trước thềm diễn ra sự kiện Đại hội Di động Toàn cầu (MWC) 2015, Blackphone đã gọi vốn thành công thêm 50 triệu USD từ Silent Circle, đồng sáng lập dự án Blackphone cùng Geeksphone (công ty phần cứng smartphone Tây Ban Nha). 

Hai công ty cùng chung tay tạo ra một liên doanh mang tên SGP Technologies, và 50 triệu USD sẽ giúp Blackphone phát triển tiếp giai đoạn hai.

Thành quả của giai đoạn hai được trình làng tại MWC 2015, dòng smartphone Blackphone 2, tập trung toàn bộ tính năng và ứng dụng cho việc bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng.

Blackphone 2 dùng hệ điều hành PrivatOS 1.1, phiên bản hiệu chỉnh gia tăng bảo mật và mã hóa từ nền tảng Android. Máy dùng chip xử lý tám nhân (Octa-core) 64-bit của Qualcomm, RAM 3GB, màn hình 5-inch độ phân giải Full-HD (1080p), trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3.

Blackphone 2 có pin rời, dung lượng lên đến 3600 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0. 

Phần dung lượng lưu trữ của Blackphone 2 là một hệ thống ảo hóa, cho phép phân chia thành nhiều phần lưu trữ riêng biệt nhau. Blackphone 2 có cơ chế hoạt động tương tự BlackBerry, có thể dùng riêng hai chế độ: môi trường doanh nghiệp và riêng tư.

Blackphone 2, nâng cấp cấu hình và nền tảng PrivatOS - Ảnh: Engadget
Blackphone 2, nâng cấp cấu hình và nền tảng PrivatOS - Ảnh: Engadget

Silent Circle tích hợp sẵn các ứng dụng như Silent Text, Silent Contacts, Silent Phone. Nội dung đàm thoại hay nhắn tin đều được mã hóa. Riêng Silent Meeting cho phép tạo một cuộc hội thoại nhóm lên đến 50 người, nội dung cũng được bảo vệ bằng mã hóa.

Blackphone 2 sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm nay, hiện chưa có giá bán chính thức. Nhiều thông tin cho thấy Silent Circle sẽ ra mắt thêm máy tính bảng bảo mật Blackphone+.

GranitePhone

Không chỉ có Blackphone "độc thoại", phân khúc smartphone bảo mật còn có GranitePhone của Sikur tham gia tại MWC 2015.

Smartphone GranitePhone - Ảnh: DigitalTrends
Smartphone GranitePhone - Ảnh: DigitalTrends

Có cùng mục đích hoạt động như Blackphone, Granitephone được công ty Brazil Sikur phát triển, không dùng cho những công việc phổ biến trên di động hiện nay như soạn văn bản, nên hệ điều hành cho smartphone này (không dựa trên Android hay iOS) chỉ dùng đúng một nhóm ứng dụng được thiết kế dành riêng cho các giám đốc điều hành (CEO), nhà thầu quốc phòng hay các nhân vật cấp cao cần an ninh thông tin di động (email, tin nhắn, cuộc gọi...).

Mọi thứ trên Granitephone đều được mã hóa.

Mặt sau lưng máy GranitePhone - Ảnh: DigitalTrends
Mặt sau lưng máy GranitePhone - Ảnh: DigitalTrends

Máy dùng chip xử lý bốn nhân (Quad-core) 2,26 GHz, bộ nhớ trong 16GB và RAM 2GB, màn hình 5-inch độ phân giải HD. 

Granitephone có mức giá ở phân khúc smartphone trung - cao hiện nay, 800 USD.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên