Sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc thị trường, kèm theo đó là nhu cầu thật sự của người dùng smartphone đã được định hình khá rõ. Có thể nhu cầu thông tin về những chiếc smartphone “khủng” luôn đạt chỉ số cao trong mục tìm kiếm. Nhưng để mua, để sử dụng, smartphone tầm trung vẫn là chọn lựa tối ưu nhất.
Phần cứng không còn là tiên quyết
Trong hai năm trở lại đây, sự phát triển của công nghệ, nhất là công nghệ đóng gói vi xử lý, nhanh chóng đẩy hiệu năng của smartphone đạt ngưỡng khó tin. Chiến lược chạy đua công nghệ, ứng dụng những trang bị tốt nhất, hợp lý nhất khiến tốc độ smartphone gần như vượt mặt so với các yêu cầu của phần mềm. Vô hình chung, ranh giới giữa smartphone cao cấp và tầm trung không còn quá cách biệt để người dùng phải đắn đo, khó khăn trong việc quyết định sắm smartphone.
Khả năng chi tiêu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần. Smartphone ra mắt liên tục. Nhiều hãng cùng tham gia thị trường. Người tiêu dùng lại càng thông minh hơn sau một thời gian dài trải nghiệm smartphone đủ để đưa ra những nhu cầu sử dụng thật sự của họ. Chỉ cần dành ít thời gian để chọn lựa, với một số tiền vừa đủ, khách hàng vẫn thoải mái tìm được những chiếc smartphone tầm trung có thiết kế rất đẹp, rất cao cấp, điều hầu như chỉ có thể thấy ở dòng flagship trước đây.
Và sức cạnh tranh của những thương hiệu nhỏ
Với những ông lớn như Samsung, Sony… thương hiệu đã được khẳng định, tên tuổi gắn liền với những chiếc flagship. Chính vì vậy, khi ra mắt một sản phẩm dù là tầm trung, giá thành cũng phần nào bị dội cao vì thương hiệu. Và đây cũng chính là khoảng trống tạo nên sức cạnh tranh đáng ngại của những thương hiệu nhỏ hơn.
1. Obi Worldphone – Thương hiệu do cựu CEO của Apple sáng lập
Obi Worldphone là một điển hình rõ nét. Có thể nói Obi là một cái tên còn khá xa lạ với người dùng tại thị trường Việt Nam, ngay cả với những tín đồ công nghệ lâu năm. Obi có tên gọi đầy đủ là Obi Worldphone, một thương hiệu có nguồn gốc từ Mỹ, do chính một cựu CEO của Apple là John Sculley đồng sáng lập với Shane Maine, Gord McMillan và Neeraj Chauhan.
Phân khúc mà Obi Worldphone nhắm đến là phân khúc tầm trung. Thương hiệu mới nên sức hấp dẫn của các sản phẩm được Obi Worldphone được xác định rất rõ: chú ý tuyệt đối vào thiết kế và cấu hình của sản phẩm. Các model của Obi đều được nghiên cứu kỹ cũng như thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất. Việc Obi Worldphone SF1 ra mắt cuối năm 2015 chính là câu trả lời rõ nhất. Thật khó để có thể kiếm được một sản phẩm được hoàn thiện tốt, cấu hình chuẩn, trải nghiệm sử dụng đơn giản mà có mức giá khá mềm.
2. Vivo – Thương hiệu chất lượng cao đến từ Trung Quốc
Vivo là một minh chứng khác. Trực thuộc hãng điện thoại BBK, thương hiệu smartphone Vivo đến từ Trung Quốc - đất nước đông dân nhất thế giới. Với chiến lược tiếp cận thị trường khôn ngoan, luôn chạy theo các xu hướng thời thượng như màn hình lớn, mỏng chụp ảnh đẹp hay quan trọng hơn là giá rẻ, Vivo đạt những bước tiến khá nhanh và vươn sang cả các thị trường khó tính như châu Âu hay Bắc Mỹ.
Ở thị trường Việt Nam, Vivo V1Max là dòng sản phẩm thể hiện rõ các tiêu chí của Vivo. Vivo V1Max không chỉ có thiết kế đẹp mà còn được trang bị phần cứng khá tốt với trang bị màn hình IPS 5,5 inch, VXL Qualcomm Snapdragon 615 Octa-Core, RAM 2GB, bộ nhớ trong dung lượng 16GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, bộ đôi camera chính 13MP và camera phụ 5MP.
Với loạt trang bị trên cùng mức giá thành hợp lý, kèm nhiều ưu đãi hỗ trợ từ phía Viễn Thông A, V1Max khiến không ít smartphone gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường.
3. Mobiistar – Smartphone tối ưu dành cho người Việt
Mobiistar lại có một cách tiếp cận cực kỳ hiệu quả. Ưu thế là nhãn hàng smartphone Việt Nam, Mobiistar hiểu rất rõ về thị trường và nhu cầu sử dụng smartphone của người tiêu dùng. Bên cạnh việc giới thiệu đến người dùng những chiếc smartphone có cấu hình tầm trung, thiết kế gọn, đa dạng màu sắc, phù hợp với thị hiếu và túi tiền của các bạn trẻ, sinh viên, Mobiistar còn đạt chấm phá khi có cả ứng dụng Opera Max. Đây là một trình duyệt có khả năng tiết kiệm dữ liệu ấn tượng, hoạt động bằng cách nén dữ liệu cho hầu hết các ứng dụng, bao gồm video, text và hình ảnh trên các thiết bị Android. Theo đó, với nhu cầu thường dùng smartphone để xem phim, chat, facebook của người dùng Việt, thật không có gì tuyệt vời hơn nữa.
Trực tiếp và chính xác nhu cầu của người dùng Việt đã tại nên thành công không nhỏ cho Mobiistar.
4. Wiko – Thương hiệu smartphone đến từ Pháp
Cuối cùng, không thể nhắc đến Wiko với chiến lược “dịch vụ tốt nhất”, đánh trúng tâm lý bền, rẻ, đẹp và được nâng niu của người Việt. Là một thương hiệu smartphone của Pháp, ngay tại quê nhà châu Âu với các yêu cầu khắt khe, Wiko đã vượt qua nhiều hãng lớn nhờ chính sách bán hàng tốt của họ. Điều này đủ chứng minh là chất lượng sản phẩm của Wiko thực sự bảo đảm.
Tại Việt Nam, được nội địa hóa nên smartphone Wiko rất phù hợp với túi tiền của người Việt, cấu hình khá tốt với mức giá đưa ra. Ngoài ra, vấn đề hậu mãi cũng như chăm sóc khách hàng của Wiko khá tốt. Đánh giá của rất nhiều khách đều nhận định rằng thiết kế sản phẩm của Wiko trông ưa nhìn, cứng cáp và đặc biệt có tặng thêm những phụ kiện nho nhỏ đi theo máy. Chỉ một tí đầu tư thêm, Wiko đã nhanh chóng tạo được thiện cảm của người dùng Việt.
Những thương hiệu trên, với những đại diện tiêu biểu như Obi Worldphone SF1, Vivo V1 Max, Mobiistar Lai 504K, Wiko Highway Star… đều được phân phối chính thức tại Viễn Thông A với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng.
Đặc biệt, từ nay đến hết 31-1-2016, nhân dịp đón năm mới 2016, Viễn Thông A mang đến cho quý khách hàng cơ hội sở hữu hàng loạt sản phẩm hot với mức giá mới rất cạnh tranh, hình thức mua hàng linh hoạt cùng bộ quà tặng giá trị từ 350.000đ đến 1.150.000đ cho 6000 khách hàng đầu tiên. Cụ thể, Obi SF1 giá chỉ 4.990.000đ, trả góp 0% lãi suất hoặc tặng bộ quà Tết 350.000đ gồm Gậy chụp hình và thẻ nhớ 8Gb, Vivo V1Max giá chỉ 6.490.000đ, trả góp 0% lãi suất, tặng bộ quà Tết 350.000đ hoặc pin sạc dự phòng 6000mAh….
Thông tin chi tiết truy cập tại đây hoặc liên hệ 1900 54 54 46 để được tư vấn, giải đáp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận