26/06/2011 15:02 GMT+7

Smartphone dùng Windows Phone 7 của Nokia lộ diện

DUY KỲ ANH
DUY KỲ ANH

TTO - Cuối cùng thì "đứa con đầu lòng" giữa Nokia và Microsoft cũng chính thức chào đời với tên gọi Nokia Sea Ray.

* Sony Ericsson công bố Xperia Ray và Xperia Active

Nokia N9 dùng MeeGo 1.2 ra mắt

OGjIyI9n.jpgPhóng to
Nokia Sea Ray mang dáng dấp tương tự như siêu phẩm N9 - Ảnh: Softpedia

Sea Ray là mẫu smartphone dùng Windows Phone 7 đầu tiên của Nokia, được Stephen Elop - CEO của hãng- giới thiệu trong một buổi thuyết trình mới đây. Mặc dù những người tham dự được yêu cầu cất máy ảnh và điện thoại nhưng những hình ảnh về Sea Ray vẫn bị rò rỉ và lan truyền với tốc độ nhanh chóng.

Stephen Elop, CEO Nokia , giới thiệu về mẫu smartphone Sea Ray - Nguồn : Youtube

Thoạt nhìn, Sea Ray mang dáng dấp khá giống với Nokia N9. cấu hình chi tiết về điện thoại này vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Nhưng theo như lời giới thiệu của Stephen Elop, Sea Ray trang bị màn hình cảm ứng chống trầy 3,9 inch, sử dụng công nghệ AMOLED, camera 8 MP Carl Zeiss (ống kính lừng danh trên các mẫu camera của Sony) và hỗ trợ chuẩn kết nối không dây tầm ngắn NFC (chủ yếu để chia sẻ dữ liệu và thanh toán qua di động thay cho thẻ quét).

Thông tin về cấu hình vẫn còn "mù mờ" nên tất nhiên Nokia vẫn chưa tiết lộ thời điểm bán ra Sea Ray. Theo nhiều nguồn tin dự báo, siêu phẩm của Nokia sẽ có mặt trước khi kết thúc năm 2011. Đây là một tin vui cho những ai yêu mến Nokia nhưng thất vọng triền miên với những smartphone "kém thông minh" của hãng trong thời gian qua.

Theo như những hình ảnh rò rỉ khác của Searay trên internet, smartphone này vẫn sẽ tuân thủ quy tắc bắt buộc có nút Home/back/search nhưng sẽ bố trí các nút này ở bên hông máy.

Nokia – Microsoft: cái bắt tay của những thế lực yếm thế

Trong một vài năm trở lại đây, các hãng điện thoại như LG, Samsung, HTC… liên tiếp bội thu nhờ sự phát triển thần kì của Android. Tuy vẫn là “ông hoàng doanh số” nhưnhg chứng kiến thị phần đang mất dần vào tay những đối thủ chiếu dưới, Nokia vẫn đang bế tắc đi tìm cho mình một hướng đi riêng. Trong phân khúc smartphone, Symbian, Windows Mobile của Nokia đã tỏ rõ sự kém cỏi trước những nền tảng như iOS, Adroid hay BlackBerry OS,…

Trên một bình diện khác, tuy đã là bá chủ với Windows trên máy tính, nhưng hệ điều hành cho di động vẫn là một “chiếc bánh” ngon mà Microsoft “thèm thuồng” bấy lâu. Windows Phone của Microsoft thực sự vẫn chưa lấy lòng được các nhà sản xuất và các hãng phát triển ứng dụng. Thế nên người ta coi sự hợp tác của Nokia với Microsoft là sự bắt tay giữa một “vị vua già và một công tử bé”.

Hai đại gia công nghệ này tuyên bố thành lập một liên minh chiến lược. Trong đó, Nokia sẽ sản xuất điện thoại dùng Windows Phone 7, đồng thời tích hợp các công cụ hiện có của Microsoft như Bing, Xbox Live, Office vào trong các điện thoại của mình. Microsoft cũng sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển các ứng dụng. Bắt tay với một “ông hoàng doanh số” như Nokia, hẳn Microsoft vẫn yên tâm phần nào về đầu ra cho Windows Phone 7.

Sony Ericsson công bố Xperia Ray và Xperia Active

Ở phía "bên kia chiến tuyến", các dòng Xperia dùng Android của Sony vẫn còn nguyên sự hấp dẫn khi hãng này liên tiếp tung ra những phiên bản mới. Hai mẫu smartphone lần này được nâng cấp lên hệ điều hành Android 2.3.

Ray có nhiều màu tùy chọn như đen, trắng, vàng, hồng,...màn hình cảm ứng 3,3 inch sử dụng công nghệ Bonile Bravia Engine, vi xử lí Snap Dragon 1GHz thế hệ hai. Camera của Ray lên đến 8.1 Mp, sử dụng cảm biến Exmor R thường thấy trên các camera kĩ thuật số cao cấp của Sony, các dòng máy ảnh siêu zoom và cả dòng máy ảnh chuyên nghiệp.

kXF46YSa.jpgPhóng to
Bộ đôi Xperia Ray và Xperia Active mới của Sony - Ảnh: internet

Trong khi đó, chiếc Xperia Active lại nhỏ gọn hơn với màn hình cảm ứng chỉ 3 inch, cấu hình tương đương Ray nhưng Active lại được thiết kế riêng cho những môi trường của người năng động. Active có thể "miễn nhiễm" khi tay bạn dính nước hoặc bụi bẩn. Máy cũng được trang bị thêm những ứng dụng đo nhịp tim và hỗ trợ các hoạt động thể thao.

DUY KỲ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên