26/06/2016 12:07 GMT+7

Slovakia không ngán Đức

ĐAN THANH
ĐAN THANH

TT - Người hâm mộ Đức có lý do để e ngại khi thầy trò HLV Joachim Low chạm trán Slovakia trong trận đấu ở vòng 16 đội Euro 2016 diễn ra lúc 23g ngày 26-6 (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD).

Hamsik sẽ là một thách thức đáng sợ với tuyển Đức - Ảnh: Reuters
Hamsik sẽ là một thách thức đáng sợ với tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Trước thềm Euro 2016, chính Slovakia là đội bóng đẩy “xe tăng Đức” vào tình cảnh hỗn loạn trong những nghi ngờ, âu lo khi bất ngờ đánh bại thầy trò HLV Low 3-1 ngay tại Augsburg. Nhưng người Đức có lẽ nên cảm ơn trận thua đó vì “nhờ tay” Slovakia, đội hình “kỳ dị” 3-5-1-1 được ông Low thử nghiệm đã bị “đập nát” từ trong trứng nước. Vì vậy, tuyển Đức đã không đến Euro 2016 với hàng thủ 3 người đầy rủi ro và xa lạ, thay vào đó là sơ đồ 4-5-1 quen thuộc.

Ngoài định hình về chiến thuật, trận thua trước thềm Euro 2016 còn chứng thực cho tuyển Đức thấy sự nguy hiểm của Slovakia. Cầu thủ tỏa sáng nhất trận đấu đó là Marek Hamsik và cũng là linh hồn trong lối chơi của đội bóng Đông Âu suốt giai đoạn vòng bảng Euro 2016. Chất kỹ thuật của Hamsik là một vũ khí lợi hại để đối phó với những hậu vệ to khỏe của Đức. Khuya nay, hàng phòng ngự Đức chắc chắn phải tập trung trước Hamsik.

Nhưng đề phòng không đồng nghĩa với sự chắc chắn, đặc biệt khi ở trận này trung vệ Jerome Boateng có khả năng phải ngồi ngoài vì chưa lành chấn thương mắc phải trong trận thắng Bắc Ireland. Boateng chính là cầu thủ có phong độ cao nhất của tuyển Đức ở giai đoạn vòng bảng Euro, góp công lớn giúp tuyển Đức giữ sạch mành lưới cho đến lúc này. Nếu Boateng không thể ra sân, thay thế anh có thể là Shkodran Mustafi hoặc Benedikt Howedes - người nhiều khả năng phải nhường vị trí hậu vệ cánh phải cho Joshua Kimmich sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 21 tuổi này trong trận thắng Bắc Ireland.

Hãng tin AFP dẫn lời thủ thành Manuel Neuer của tuyển Đức trước trận: “Tất cả mọi người đều biết khả năng dứt điểm của Marek Hamsik đáng sợ đến thế nào. Anh ấy đã ghi những bàn thắng tuyệt vời trong màu áo Napoli. Các tiền vệ của chúng tôi cần phải ngăn ngừa những cú sút xa của Hamsik, nhưng chúng tôi sẽ không chỉ đề phòng mỗi mình Hamsik”.

Một vấn đề khác khiến HLV Low chưa thể yên tâm là khả năng tận dụng cơ hội của hàng công. Trận thắng Bắc Ireland chỉ mang đến một tín hiệu tích cực duy nhất: sự trở lại của tiền đạo Mario Gomez. Với bàn thắng ghi được cùng khả năng phối hợp ăn ý với các đồng đội, Gomez có thể sẽ tiếp tục được cho đá chính ở trận này. Nhưng bù lại, những ngòi nổ còn lại trên hàng công của tuyển Đức đang ở trong một giai đoạn “ma ám” khó hiểu. Việc tung 28 cú sút để đổi lấy vỏn vẹn 1 bàn thắng khiến trận Đức - Bắc Ireland trở thành trận đấu có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ nhất cho đến lúc này.

Mặt khác, hàng phòng ngự của Slovakia với trung vệ đội trưởng Martin Skrtel chắc chắn sẽ không lỏng lẻo như Bắc Ireland để tuyển Đức có thể phung phí cơ hội hàng loạt như trong trận thắng Bắc Ireland. Thông tin tích cực cho tuyển Đức là Slovakia cũng không có được lực lượng tốt nhất khi hậu vệ Dusan Svento nhiều khả năng phải ngồi ngoài do chưa hồi phục chấn thương.

Dự đoán: Đức vào tứ kết.

Bỉ thận trọng trước Hungary

Trước thềm trận Bỉ - Hungary (THTT lúc 2g ngày 27-6 trên kênh VTV3, VTV3 HD), HLV Marc Wilmots của Bỉ đã lên tiếng nhắc nhở các học trò về sự đáng gờm của đội bóng đứng đầu bảng F. “Mọi người đều đã thấy cách Hungary đá với Bồ Đào Nha. Ở Euro này, không còn khái niệm đội bóng nhỏ nữa”.

Ở trận này, Hungary có hai cầu thủ nhiều khả năng phải ngồi ngoài do chưa hồi phục kịp chấn thương là tiền vệ Zoltan Gera và hậu vệ Attila Fiola. Phía Bỉ, Moussa Dembele cũng đang chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương. Nhưng HLV Wilmots không phải quá lo lắng về vị trí của Dembele khi tiền vệ gốc Indonesia là Radja Nainggolan đã thi đấu tốt trong trận thắng Thụy Điển 1-0 lượt cuối vòng bảng.

ĐAN THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên