13/06/2011 07:23 GMT+7

SLNA tiến gần đến ngôi vô địch

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau ba trận không biết thắng, đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã hạ đội khách Cao Su Đồng Tháp bằng tỉ số một ván tennis 6-2 vào chiều 12-6, qua đó tiến thêm một bước dài trong cuộc đua đến chức vô địch...

TT - Sau ba trận không biết thắng, đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã hạ đội khách Cao Su Đồng Tháp bằng tỉ số một ván tennis 6-2 vào chiều 12-6, qua đó tiến thêm một bước dài trong cuộc đua đến chức vô địch...

Trong trận tiếp Cao Su Đồng Tháp, các cầu thủ SLNA đã tràn lên tấn công ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Kết quả là mới phút thứ 9, đội chủ nhà đã làm điều mình muốn sau pha dứt điểm của Fagan trong một pha dàn xếp đá phạt nhanh. 10 phút sau, Hodges nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đánh đầu cận thành.

Và trước khi kết thúc hiệp một, SLNA đã có bàn nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm 11m của Nguyễn Hoàng Helio ở phút 32 sau tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi trong vòng cấm. 15 phút nghỉ giữa hiệp dường như vẫn không làm các cầu thủ Đồng Tháp gượng dậy trước sức tấn công của đội chủ nhà. Bởi chỉ trong vòng 22 phút đầu hiệp hai, SLNA đã ghi thêm ba bàn thắng nữa do công của Fagan (46’), Hodges (56’, 67’) trước khi Cao Su Đồng Tháp gỡ lại hai bàn danh dự trong tám phút cuối.

Các cầu thủ SLNA lẫn CĐV càng vui hơn vì đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với họ là SHB Đà Nẵng thua 1-2 trên sân Hà Nội ACB chỉ một giờ sau đó. Kết quả này khiến SLNA cách SHB Đà Nẵng đến 7 điểm trong cuộc đua đến chức vô địch. Vì thế, khi V-League 2011 khởi tranh trở lại vào ngày 10-7, trận SHB Đà Nẵng - SLNA trên sân Chi Lăng được người hâm mộ rất chờ đợi vì nó có thể quyết định khả năng vô địch của cả hai đội mùa giải năm nay.

Chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng của Hà Nội ACB không chỉ tạo ra bước ngoặt cho cuộc đua đến chức vô địch mà còn giúp đội bóng này thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, CLB Đồng Tâm Long An bắt đầu lâm nguy trong cuộc đua tránh rớt hạng sau khi thua 1-2 trên sân B.Bình Dương. Hàng thủ già nua đã khiến Đồng Tâm Long An phải nhận đến hai quả phạt đền trong hiệp hai sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Minh Thông (54’) và lão tướng 36 tuổi Văn Giàu (80’).

Tương tự, chuỗi trận khủng hoảng của K.Khánh Hòa tiếp tục nâng lên con số 9 sau thất bại 0-1 trên sân Vissai Ninh Bình, qua đó đẩy đội bóng phố biển xuống hạng 13/14.

Kết quả hai trận còn lại vòng 19 V-League: Navibank Sài Gòn - Hòa Phát Hà Nội 2-0; Vicem Hải Phòng - Thanh Hóa 2-1.

NGUYÊN KHÔI

Những ông bầu lận đận

Bầu Thắng hôm qua ngồi lặng lẽ trên sân Gò Đậu. Khi đội chủ nhà B.Bình Dương nâng tỉ số lên 2-0, gương mặt ông buồn rười rượi. Có lẽ đây là thời điểm buồn nhất của bầu Thắng từ khi ông bắt tay tạo dựng thương hiệu Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Thời còn HLV Calisto, ĐTLA cũng đã có lúc rơi vào hoàn cảnh gian khó như hiện tại. Tuy nhiên khi ấy không có mấy người nghĩ ĐTLA của HLV Calisto sẽ xuống hạng. Lúc này thì khác vì rất nhiều người tin rằng viễn cảnh xuống chơi ở Giải hạng nhất nhiều khả năng sẽ xảy ra với ĐTLA.

Bầu Thắng tâm sự bóng đá có thắng có thua, điều quan trọng là đội bóng ông vẫn giữ được “thương hiệu sạch”. Thật tình dù có sạch đến mấy nhưng đội thua hoài thì cũng làm người hâm mộ phải chán, nhất là với CLB tên tuổi, từng có một thời vang bóng như ĐTLA!

V-League mùa này chứng kiến sự chật vật của nhiều ông bầu. ĐTLA của bầu Thắng đứng cuối bảng xếp hạng. Hà Nội ACB của bầu Kiên, Vissai Ninh Bình của bầu Trường đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức mới thua thê thảm Hà Nội T&T 2-6 trong trận đấu sớm vòng 19 V-League, khiến họ gần như không còn mục tiêu ở những trận còn lại trong mùa.

Thời của những ông bầu đã qua? Không ai có thể chắc chắn điều này nhưng đứng đầu V-League hiện tại là một đội bóng không có ông bầu: Sông Lam Nghệ An. Các ông bầu càng thêm chạnh lòng khi biết Sông Lam Nghệ An đang được dẫn dắt bởi một HLV nội và dàn cầu thủ nội của họ hầu hết đều trưởng thành từ các lò đào tạo trẻ của chính đội bóng.

DUY BÌNH

Bảng xếp hạng sau vòng 19

TT<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Ðội

điểm

1

SLNA

39

2

SHB Ðà Nẵng

32

3

Hà Nội T&T

31

4

Thanh Hóa

29

5

B.Bình Dương

28

6

Cao Su Ðồng Tháp

27

7

Navibank Sài Gòn

26

8

Hoàng Anh Gia Lai

24

9

Vissai Ninh Bình

23

10

Vicem Hải Phòng

23

11

Hà Nội ACB

22

12

Hòa Phát Hà Nội

21

13

K.Khánh Hòa

19

14

ÐTLA

18

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên