18/05/2013 20:32 GMT+7

SLNA bỏ rơi chiến thắng, 2/3 đội chủ nhà thăng hoa

M.HÀ tổng hợp
M.HÀ tổng hợp

TTO - Loạt trận đá sớm V-League 2013 chiều 18-5 cả ba đội chủ nhà trông cùng có điểm, trong đó SLNA dù được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai nhưng lại bị đội bóng tân binh này cầm hòa.

TTO - Loạt trận đá sớm V-League 2013 chiều 18-5 cả ba đội chủ nhà trông cùng có điểm, trong đó SLNA dù được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai nhưng lại bị đội bóng tân binh này cầm hòa.

Sân Pleiku: 10 thắng 11

Thêm một lần nữa V.Ninh Bình không thành công khi chơi trên sân đối phương. Đặt chỉ tiêu phải lấy trọn 3 điểm tại sân Pleiku, thế nhưng V.Ninh Bình đã trình diện bộ mặt hết sức nhạt nhòa trong cuộc đụng độ thua Hoàng Anh Gia Lai 2-0.

Thậm chí chơi hơn người từ phút 58 trở đi (tiền đạo Oseni bị truất quyền thi đấu vì nhận hai thẻ vàng), nhưng đội khách cũng không có được bàn thắng danh dự.

Thất bại của V.Ninh Bình đến từ việc hàng phòng ngự quá yếu kém. Phút thứ 3 và 42, họ bị thủng lưới với cùng một miếng đánh đơn giản từ phía chủ nhà. Văn Long lên bóng tấn công dọc cánh phải rồi khéo léo tỉa bóng cho Oseni chạy cắt mặt hậu vệ đội khách sút bóng bật cột dọc đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0. 40 phút sau đó, kịch bản được lặp lại. Văn Long tạt bóng sệt cho Oseni lao nhanh vào vòng cấm địa, không bị ai kèm, Oseni thoải mái ghi bàn thắng thứ nhì trong trận này.

Dù chơi đơn độc trên hàng tấn công, nhưng mỗi khi bóng vào chân Oseni thì khung thành của V.Ninh Bình luôn chao đảo. Nếu như may mắn hơn chút nữa trong việc dứt điểm, Oseni có cơ hội ghi nhiều hơn hai bàn thắng. Nhưng anh chỉ thể hiện được sự nguy hiểm ấy trong 58 phút rồi bị buộc phải làm khán giả sớm. Gần cuối hiệp một, do quá ham bóng Oseni cố tình đá từ phía sau tới gây chấn thương cho Quang Hùng (V.Ninh Bình) và nhận thẻ và vô duyên. Phút 58, anh cố tình dùng tay chơi bóng để nhận tiếp thẻ vàng thứ nhì - thành thẻ đỏ.

Chơi với 10 người nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn bảo toàn được chiến thắng 2-0 bởi đội khách thiếu chất kết dính, sút cầu môn kém, còn hàng thủ thì tiếp tục lộ ra những khoảng trống chết người.

Sân Vinh: chủ nhà bị chia điểm

Hai trận thua liền trước Hoàng Anh Gia Lai (vòng 8), Thanh Hóa (vòng 9) cùng tỉ số 1-2 khiến SLNA quay về sân nhà tiếp đón tân binh Đồng Nai sân Vinh không còn nhiều khán giả như các trận cầu trước đó.

Tâm lý không được mất điểm trên sân nhà khiến nhiều cầu thủ xứ Nghệ chơi bóng không được thanh thoát, cho dù họ sớm có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do Công Vinh đánh đầu. Sau bàn thắng này, SLNA bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn khác do kết thúc kém chuẩn xác hoặc bị thủ môn Minh Phong cản phá được.

Sang hiệp hai, Đồng Nai khởi sắc hơn kể từ lúc HLV Trần Bình Sự tung hai con át chủ bài là cặp tiền đạo Đặng Văn Thành - Henry vào sân. Phút 74, Đặng Văn Thành tỉa bóng dài vào vòng cấm địa cho Victo lao theo và bị trung vệ Sơn Hà kéo ngã. Phạt đền. Henry sút không hiểm, bị thủ môn Nguyên Mạnh đẩy ra.

Đúng chục phút sau đó, Đặng Văn Thành đá phạt góc, Henry xuất hiện đúng lúc đá nối cận thành gỡ hòa 1-1.

Giải thích về việc xếp đến tám cầu thủ luôn ngồi ghế dự bị vào đá với SLNA, ông Sự cho biết: “Ai cũng ngán ngại sức mạnh của SLNA, đặc biệt là khi họ đá tại sân nhà. Do vậy, tôi đã chọn những người trẻ, máu lửa, không biết e dè ngán ngại đối thủ vào đá chính thức. Điều ấy đã thành công ở hiệp một khi chỉ bị thủng lưới một bàn và gỡ hòa 1-1 vào hiệp hai…”.

Sân Rạch Giá: chủ nhà thăng hoa

Bóng vừa lăn được hai phút, nhiều khán giả địa phương còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì lưới của Kienlongbank Kiên Giang đã rung lên sau cú đánh đầu chuẩn xác của Anh Đức, giúp B.Bình Dương dẫn trước 1-0.

Chỉ mất 23 phút, chủ nhà đã kịp gỡ hòa 1-1 với pha lập công của tiền vệ Minh Trung khi đá phạt đưa bóng qua hàng rào chắn làm bó tay thủ môn Santos. Chục phút sau đó, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, tiền đạo Felix nhanh chân xỉa bóng tung lưới Santos, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Vài mươi giây trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Aniekan đá phạt khéo léo quân bình tỉ số 2-2.

Những bàn thắng nối tiếp nhau vào lưới của đôi bên khiến trận đấu sôi động hẳn lên trong hiệp hai. Vừa vào sân thay Santos bị chấn thương, thủ môn Đức Cường biếu không cho chủ nhà quả phạt đền khi cản ngã Suleiman. Một lần nữa Minh Trung sút phạt chính xác, đưa Kienlongbank Kiên Giang vượt lên dẫn trước 3-2. Phút 88, Suleiman đặt dấu chấm hết cho trận đấu với pha sút tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng 4-2. Đó cũng là chiến thắng thứ nhì trong mùa giải của Kienlongbank Kiên Giang và cùng diễn ra trên sân Rạch Giá.

Lần đầu tiên trong giải, thầy trò HLV Lại Hồng Vân thoát ra khỏi vị trí chót bảng để nhường chỗ đèn đỏ cho cựu vô địch quốc gia B.Bình Dương.

M.HÀ tổng hợp

M.HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên