Xe
23/10/2025 15:00 GMT+7

Skoda: Xe châu Âu giá Việt, chiến lược phát triển toàn diện

Thương hiệu Séc mang dải sản phẩm phong phú, kết hợp nội địa hóa và nhập khẩu cao cấp, cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Skoda - Ảnh 1.

Skoda Kodiaq được vinh danh là ‘Xe được yêu thích của năm’ tại Better Choice Awards 2025 - Ảnh: BCA 2025

Với hơn 130 năm di sản xe hơi, thương hiệu Séc đến Việt Nam với cam kết phát triển bền vững. Chiến lược này thể hiện qua dải sản phẩm đa dạng, gần gũi người dùng, từng bước xây dựng niềm tin và mối gắn bó lâu dài.

Tháng 10-2025, mẫu SUV 7 chỗ Kodiaq được vinh danh ‘Xe được yêu thích của năm’ tại Better Choice Awards 2025, khẳng định hiệu quả chiến lược sản phẩm chỉ sau hơn hai năm.

Skoda - Ảnh 2.

Các mẫu xe Skoda nội địa hóa được thiết kế tối ưu cho thị trường Việt Nam - Ảnh: AUTOPRO

Gia nhập thị trường từ tháng 9-2023, hãng chọn nội địa hóa thông qua hợp tác với Tập đoàn Thành Công. Tổ hợp nhà máy Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh (vốn đầu tư gần 8.700 tỉ đồng) là nền tảng quan trọng để hiện thực hóa chiến lược này. Kushaq (B-SUV) và Slavia (B-sedan) là hai mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại đây.

Phát triển trên nền tảng MQB-A0 của Volkswagen, Kushaq và Slavia đều có kết cấu cứng vững, động cơ tăng áp mạnh mẽ, nội thất rộng rãi cùng trục cơ sở lớn nhất phân khúc. Các mẫu xe này được tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành, khí hậu Việt Nam (ví dụ: làm mát ghế, khoảng sáng gầm xe lớn).

Trong tháng 10, hãng áp dụng ưu đãi lớn cho hai mẫu xe nội địa hóa: Kushaq hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (giá còn từ 569 triệu đồng); Slavia ưu đãi 100% lệ phí trước bạ (giá từ 421 triệu đồng). Nhờ nỗ lực nội địa hóa, thương hiệu mang tới xe chuẩn châu Âu với chi phí hợp lý, sẵn sàng cạnh tranh với xe Nhật, Hàn Quốc.

Việc sản xuất trong nước còn giúp hãng chủ động nguồn cung, kiểm soát chất lượng và đảm bảo dịch vụ hậu mãi. Chi phí bảo dưỡng hợp lý tương đương xe phổ thông châu Á thể hiện cam kết mang đến trải nghiệm xe châu Âu dễ tiếp cận, tin cậy.

Chuẩn mực châu Âu

Song song với nội địa hóa, hãng duy trì các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Hai mẫu SUV Karoq và Kodiaq tiếp tục mang triết lý ‘Simply Clever’ nhưng ở mức độ hoàn thiện cao cấp hơn, từ thiết kế, vận hành ổn định đến độ an toàn đặc trưng.

Skoda - Ảnh 3.

Các mẫu xe Skoda nhập khẩu mang tới trải nghiệm cao cấp cho khách hàng trong nước - Ảnh: AUTOPRO

Karoq: SUV 5 chỗ, hướng đến gia đình nhỏ, sở hữu công nghệ an toàn ADAS, vận hành cân bằng. Giá từ 999 triệu đồng, kèm gói bảo hành 5 năm.

Kodiaq: SUV 7 chỗ, thế hệ mới nhập khẩu châu Âu, đánh dấu bước chuyển quan trọng về chuẩn mực sản phẩm cao cấp. Giá bán từ 1,45 tỉ đồng, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Chỉ sau gần hai năm, hãng đã xây dựng dải sản phẩm trải rộng nhiều phân khúc, với mức giá từ hơn 400 triệu đến hơn 1,4 tỉ đồng. Trong thời gian tới, nhiều mẫu xe mới (bao gồm cả xe điện và hiệu suất cao) được kỳ vọng gia nhập, mở rộng lựa chọn cho khách hàng.

Ông Ondrej Cerny, Trưởng Văn phòng đại diện Skoda Auto tại Việt Nam, cho biết việc mở rộng sản phẩm là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn. Việt Nam giữ vai trò trọng tâm trong kế hoạch này, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài.

Skoda - Ảnh 4.

Dải sản phẩm của Skoda tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai - Ảnh: AUTOPRO

Sự hợp tác chiến lược giữa Thành Công và Skoda Auto khẳng định cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những mẫu xe chất lượng châu Âu với chi phí dễ tiếp cận. Sự kết hợp giữa sản xuất nội địa và nhập khẩu cao cấp thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện, góp phần định hình thị trường ô tô Việt theo hướng bền vững.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Skoda

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất