Xe
14/09/2025 12:06 GMT+7

'Skoda Slavia cần cú hích để bùng nổ'

Theo đánh giá của chị Bùi Mai Linh, Skoda Slavia gây ấn tượng nhờ thiết kế bắt mắt và trang bị đầy đủ. Tuy nhiên chị cho rằng để cải thiện doanh số, hãng nên tổ chức thêm nhiều sự kiện lái thử, tạo cơ hội cho khách hàng trực tiếp trải nghiệm mẫu xe.

'Skoda Slavia cần cú hích để bùng nổ' - Ảnh 1.

Chị Bùi Mai Linh - đại diện trang Xe Hay - Ảnh: HOÀNG VŨ

Trong chương trình Trên Ghế ngày 13-9, chị Bùi Mai Linh - đại diện trang Xe hay - đã đưa ra những nhận định sâu sắc về chiếc Skoda Slavia mới ra mắt Việt Nam.

Skoda Slavia có thiết kế hợp gu người Việt

* Chị nhận xét như thế nào về thiết kế của mẫu xe này?

- Tôi là một người duy mỹ, vì thế yếu tố đầu tiên trước khi tôi mua bất cứ đồ gì là phải đẹp.

Trong các buổi ra mắt xe, ấn tượng ban đầu của tôi với một chiếc xe luôn là ngoại hình. Với Slavia, cảm giác đầu tiên chính là sự tinh tế: gần gũi, sang trọng nhưng lại pha chút cổ điển châu Âu. Nó mang đến một vẻ đẹp thầm lặng, không phô trương, càng nhìn càng thấy duyên.

'Skoda Slavia cần cú hích để bùng nổ' - Ảnh 2.

Skoda Slavia vừa ra mắt Việt Nam ngày 11-9 - Ảnh: THÙY TRANG

* Mẫu xe này có hợp với số đông của người Việt hay không?

- Tôi nghĩ mẫu xe này hợp với số đông người Việt.

Xe có thể dùng đi làm, thanh lịch và thân thiện. Cuối tuần, có thể dùng để đi chơi bởi sự trẻ trung, cá tính. Slavia giống như một phụ kiện tinh tế: không phô trương, nhưng ai tinh ý sẽ nhận ra sự khác biệt khi xe lăn bánh trên đường. Mẫu xe này giống với xu hướng “quiet luxury”: không cần gây ồn ào, nhưng càng để tâm càng thấy giá trị.

Mời bạn xem đánh giá các loại xe tại link này.

Skoda còn khá mới tại Việt Nam, nhưng chính điều này sẽ khiến nhiều người tò mò và ngoái nhìn xem đây là xe gì. Bởi đây là một mẫu xe không theo số đông.

Skoda Slavia - Ảnh 3.

Slavia Active trong hành trình xuyên Việt - Ảnh: AP Team

Skoda Slavia có tệp khách riêng

* Có ý kiến nói những người mua Slavia nói riêng và Skoda nói chung là những người có gu. Chị có đồng tình không?

- Đối tượng khách hàng của Slavia sẽ khá đặc biệt. Đây không phải nhóm khách phổ thông,  thường chọn những thương hiệu đã quen thuộc.

Những người thích thể hiện cá tính, không thích bị hòa lẫn vào đám đông, thích một chiếc xe mang dấu ấn cá nhân sẽ lựa chọn một chiếc xe giống như Skoda Slavia.

Skoda Slavia - Ảnh 4.

Nếu tôi là khách hàng, chắc chắn tôi sẽ lựa chọn xe này vì hội đủ mọi yếu tố từ thẩm mỹ đến giá thành.

Khi ngồi vào trong xe, tôi cảm giác dễ chịu. Khi chúng ta ngồi vào xe mới cảm nhận được cảm giác thoải mái mà đôi lúc không hiểu vì sao lại như vậy. Vì thế tôi nghĩ rằng Slavia sẽ phù hợp với những người có gu.

* Điều gì trên mẫu xe này giúp khách hàng quyết định “xuống tiền”?

- Tôi thường không có thói quen tìm hiểu quá kỹ về một mẫu xe trước khi ra mắt. Tôi muốn cảm nhận chiếc xe một cách tự nhiên nhất, để xem xe mang lại cho mình cảm xúc như thế nào.

Ấn tượng đầu tiên của tôi là xe đẹp. Chỉ cần nhìn vào lưới tản nhiệt là đã nhận ra xe của thương hiệu Skoda. Ngồi trong cảm thấy rất thoải mái. 

Ngoài ra là mẹ của 2 con nhỏ, nên tôi luôn chú trọng hàng đầu vào yếu tố an toàn. Slavia dù bản thấp nhất cũng có tới 6 túi khí. Thân vỏ, tiếng đóng cửa cho cảm giác đầm chắc.

Mức giá của xe chỉ từ 468 triệu đồng và đang được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ.

Skoda Slavia - Ảnh 5.

Skoda cần "khắc tên" thương hiệu vào suy nghĩ của người Việt

* Bên cạnh giá bán, Skoda Việt Nam còn cho biết chính sách bảo hành và chi phí bảo dưỡng cũng hợp lý không kém. Ngoài ra hãng còn có nhiều showroom ở cả 3 miền. Chị đánh giá thế nào về điều này?

- Tôi có hơn 10 năm sử dụng ô tô. Một trong những yếu tố quan trọng khi mua xe với tôi là dịch vụ hậu mãi, nếu xảy ra sự cố, bị hư hỏng, cần thay thế phụ tùng thì sẽ đến đâu.

Ngoài ra nhà phân phối cũng là một điều đáng quan tâm. Skoda đang do Tập đoàn Thành Công phân phối. Đây là một đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, nên sẽ mang đến sự tin tưởng lớn đối với người tiêu dùng.

Hơn nữa, chỉ trong 3 năm về Việt Nam, Skoda đã xây dựng hệ thống đại lý, xưởng dịch vụ rộng khắp cả nước. Đây chính là cách thể hiện sự cam kết, đem lại niềm tin cho khách hàng.

* Chị nhận định như thế nào về khả năng cạnh tranh của Skoda Slavia?

- Mức giá của Skoda Slavia không chỉ phù hợp mà còn hời so với những gì xe mang lại. Bản thấp nhất vẫn có 6 túi khí, điều vốn ít thấy ở những mẫu xe khác trên thị trường khi phải cắt giảm chi phí.

Doanh số bán hàng phụ thuộc vào việc quảng bá thương hiệu của Skoda Việt Nam. Thương hiệu này chưa thực sự quen thuộc với người Việt. Nếu hãng làm tốt, người dùng được tiếp cận nhiều hơn, lái thử nhiều hơn, tôi tin rằng trong tương lai sẽ nhìn thấy Slavia trên đường nhiều hơn.

* Nếu được đưa ra lời khuyên cho Skoda Việt Nam, chị sẽ nói gì?

- Tất cả thương hiệu đều biết cách quảng bá thương hiệu của mình, quan trọng là thời điểm. Hiện tại đang là thời điểm phù hợp để Skoda Việt Nam thúc đẩy quảng bá. Họ có những chiếc xe phù hợp với người Việt như Slavia, nên hãy dùng mẫu xe này để tiếp cận khách hàng, nói cho khách hàng biết Skoda là một thương hiệu rất lâu đời đến từ châu Âu, sẵn sàng để họ lái thử.

Hãy truyền thông để những người yêu xe, có nhu cầu mua xe biết, đến các đại lý và trực tiếp lái thử xe. Hãng hãy tổ chức nhiều sự kiện lái thử để khách hàng tiếp cận và trải nghiệm.

Một người khi mua xe thường nghĩ đến những thương hiệu quen thuộc, nên Skoda hãy làm sao để khách hàng ghi nhớ tên của mình vào suy nghĩ.

Nếu một người có cảm nhận tốt về Skoda nói chung Slavia nói riêng, họ sẽ chia sẻ lại với người thân, bạn bè… Đây là cách để thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

* Chị cũng là một thành viên của Hội đồng thẩm định chuyên môn Car Choice Awards 2025. Trong hạng mục xe gia đình 1 - 2 tỉ đồng, chị đã chấm điểm rất cao cho Skoda Kodiaq. Vì sao vậy?

- Điểm số mà tôi chấm không chỉ đến từ mỗi mình tôi, mà còn là sự đóng góp của toàn bộ thành viên Xe Hay. Các bạn tại Xe Hay đã có cơ hội cầm lái, trải nghiệm Kodiaq trên nhiều cung đường trong nhiều ngày.

'Skoda Slavia cần cú hích để bùng nổ' - Ảnh 6.

Kodiaq được đánh giá cao trong hạng mục xe gia đình 1 - 2 tỉ đồng - Ảnh: AP Team

Đối với tôi, Skoda Kodiaq là mẫu xe rất đẹp. Kodiaq mang đến sự thân thiện nhưng không kém phần sang trọng. Xe cho cảm giác lái hay, trải nghiệm ngồi bên trong êm ái, rộng rãi, tiện nghi, rất phù hợp với các gia đình Việt. Chưa kể, đây là một mẫu xe thương hiệu châu Âu nhập khẩu nguyên chiếc.

Vì thế, sau khi hội ý, tôi cùng tất cả mọi người đều đồng ý cho Skoda Kodiaq điểm số cao nhất trong hạng mục trên.

* Cảm ơn chị về những chia sẻ này.

Chương trình Trên Ghế được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h trên đa nền tảng VCCorp.

'Skoda Slavia ngon nhưng cần cú hích để bùng nổ' - Ảnh 8.Skoda Slavia ra mắt Việt Nam: Giá từ 468 triệu, gầm cao hơn Corolla Cross, cạnh tranh Vios, City

Tại Việt Nam, Skoda Slavia được phân phối với ba phiên bản, định vị ở phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent...

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất