14/01/2016 10:15 GMT+7

Sinh viên Trường ĐH KHTN tham dự ACM-ICPC

HẢI QUÂN
HẢI QUÂN

TT - Với kết quả xuất sắc đạt được trong các kỳ thi quốc gia và khu vực, đội tuyển HCMUS-Shine của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ đại diện cho Việt Nam dự vòng chung kết kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM-ICPC 2016.

Các thành viên của đội tuyển HCMUS-Shine sẽ tham dự ACM-ICPC World Finals 2016 - Ảnh: CTV
Các thành viên của đội tuyển HCMUS-Shine sẽ tham dự ACM-ICPC World Finals 2016 - Ảnh: CTV

HCMUS-Shine gồm các sinh viên khoa công nghệ thông tin là Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi và Trương Minh Bảo cùng hai huấn luyện viên là ThS Phạm Nguyễn Sơn Tùng và ThS Hứa Lê Thanh Vy.

Vòng chung kết của kỳ thi nói trên sẽ diễn ra vào tháng 5-2016 tại Phuket, Thái Lan. Tại đây, HCMUS-Shine sẽ thi đấu với các đội tuyển của 120 trường ĐH khác trên thế giới.

Trong lịch sử các kỳ thi ACM-ICPC, Việt Nam từng 10 lần có mặt tại các vòng chung kết thế giới. Đây là lần thứ 5 Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) là đại diện của Việt Nam tham dự World Finals.

ACM-ICPC là kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế, được ACM và IBM tổ chức hằng năm liên tục từ năm 1977 đến nay. Để vào được vòng chung kết ACM-ICPC, trên 10.000 đội tuyển sinh viên của các trường ĐH trên thế giới phải trải qua các kỳ thi vòng loại cấp quốc gia và khu vực.

HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên