15/10/2015 09:37 GMT+7

Sinh viên tìm giải pháp phát triển làng nghề

M.G.
M.G.

TT - Hơn 50 sinh viên của hai trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Singapore Polytechnic đã cùng nhau tham gia chương trình Learning Express năm 2015 tại TP.HCM và các làng nghề truyền thống ở Bình Dương.

Sinh viên thử làm gốm sứ tại làng nghề ở Bình Dương - Ảnh: M.G.
Sinh viên thử làm gốm sứ tại làng nghề ở Bình Dương - Ảnh: M.G.

Khác với các chương trình hỗ trợ cộng đồng khác, Learning Express được thiết kế nhằm giúp sinh viên phát huy khả năng tư duy, khám phá và áp dụng những gì đã biết, đã học thông qua phương pháp huấn luyện “thiết kế tư duy”.

Với phương pháp huấn luyện này, sinh viên quan sát hoạt động hằng ngày của người dân địa phương, thông qua phỏng vấn nhóm để hiểu biết thêm về con người và văn hóa nơi đây. Sau đó, sinh viên sẽ trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc thực tế tại làng nghề.

Tiếp đó, sinh viên đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi và hiệu quả về mặt chi phí để phát triển làng nghề địa phương. Ở bước cuối cùng, sinh viên sẽ thiết kế mô hình mô phỏng giải pháp, và trình bày lại với người dân địa phương để họ có thể dễ dàng nhìn thấy hiệu quả của dự án một cách trực quan sinh động và có độ tin cậy cao.

Learning Express là một sáng kiến của Trường Singapore Polytechnic, ra đời năm 2011. Hằng năm, các sinh viên Singapore sẽ được đưa đến các quốc gia Đông Nam Á để đi thực tế trải nghiệm và ứng dụng những gì đã học cho một dự án cộng đồng ở địa phương.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên