11/12/2015 08:27 GMT+7

Sinh viên nghịch vòi chữa lửa làm hư thang máy

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TT - Ngày 9-12, hai thang máy tại nhà B02, ký túc xá (KTX) khu B - ĐH Quốc gia TP.HCM bị tê liệt hoàn toàn, sinh viên phải leo bộ lên tòa nhà cao 11 tầng.

Thông tin ban đầu từ ban quản lý KTX là do một sinh viên nghịch vòi nước ở hộp chữa cháy vách tường khẩn cấp khiến nước văng vào thang máy, gây chập, cháy mạch điện.

“Có một bạn tò mò phá van nước cứu hỏa, nước chảy vào thang máy làm chập cháy mạch điện. Thang máy ngưng hoạt động, phía KTX đang cố gắng nhờ kỹ thuật khắc phục, sửa chữa để các bạn sớm có thể đi lại. Đây là lần đầu tiên gặp tình trạng như vậy, trước thì có vài lần các bạn tò mò bấm chuông báo cháy giả” - bà Phùng Thị Hương Lan, phó giám đốc KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, nói.

Ông Nguyễn Danh Luân - giảng viên ĐH Phòng cháy chữa cháy (Hà Nội) - cho biết theo quy định, những hộp chữa cháy vách tường chỉ được mở khi có sự cố cháy xảy ra và phải là người đã qua tập huấn PCCC hay trong trường hợp thực tập PCCC. Còn tự ý mở là bị nghiêm cấm, không được tùy ý sử dụng các phương tiện chữa cháy.

Việc phá vòi nước sẽ không gây nổ khi nó nằm ngoài khu vực các hệ thống điện, các khu vực gây cháy. Nhưng việc phá như vậy sẽ ảnh hưởng đến công tác chữa cháy sau này khi có sự cố xảy ra, những hệ thống, vòi nước đó sẽ bị hư hại không sử dụng để chữa cháy được nữa.

“Nếu như vặn vòi nước làm chập điện, cháy thang máy thì những người bên trong sẽ bị kẹt, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, vì ở đó vẫn còn điện, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy nghiêm cấm việc sử dụng các hệ thống vòi nước, hộp chữa cháy vách tường, nghịch, chơi đùa, phun nước ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của ban quản lý KTX, tòa nhà cũng như lực lượng cảnh sát PCCC” - ông Luân cảnh báo.

Sau sự việc nêu trên, trên mạng xã hội, nhiều phản hồi của sinh viên tỏ ra bức xúc và cho rằng là sinh viên mà lại “chơi dại” như vậy. Bà Hương Lan cũng cho biết KTX đang thông tin đến sinh viên để các bạn hiểu, cam kết không phá thiết bị PCCC gây mất an toàn chung.

KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên