26/12/2012 21:40 GMT+7

Sinh viên hào hứng với Được là chính mình

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Tiếp nối thành công của hai tour diễn miễn phí tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 5 và tháng 9, vở kịch Stereo woman - Được là chính mình đang quay trở lại với học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và Buôn Ma Thuột từ ngày 26-12.

Thêm một vở kịch về người đồng tính

nwZGh5wu.jpgPhóng to
Nhân vật đồng tính nữ giằng xé nội tâm khi khát khao tình yêu nhưng vấp phải sự kỳ thị - Ảnh: Mộc Miên

Được trình diễn bởi các nghệ sĩ đoàn kịch thể nghiệm Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam, Được là chính mình là chuỗi những câu chuyện đời éo le, cay đắng nhưng cũng rất cảm động và thấm đẫm tinh thần nhân văn của những người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới…

Đó là các câu chuyện về tình yêu dị giới, đồng giới…, là cảm xúc, là khao khát về tình yêu, nhu cầu được tôn trọng và cảm thông, thậm chí có cả những khoảnh khắc riêng tư giằng xé nội tâm hay sự cấm đoán kỳ thị. Đề tài có phần nhạy cảm và khó nói này được thể hiện qua kịch hình thể, một hình thức nghệ thuật mới lạ và ấn tượng bởi tính hình tượng cô đọng.

Các nghệ sĩ đoàn kịch thể nghiệm Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết: “Vở kịch này không có một cốt truyện nhất định, không khuyến khích đồng tính mà chỉ nhằm chia sẻ, muốn người xem tiếp nhận với thái độ cởi mở và tôn trọng. Những người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới… cũng có nhu cầu yêu thương như tất cả chúng ta. Họ là thiểu số chứ không phải bất bình thường”.

ptJrXE1C.jpgPhóng to
Một phân cảnh trong vở kịch Được là chính mình - Ảnh: Mộc Miên

“Đồng tính không phải là vấn đề mới, nhưng sự kỳ thị với những người đồng tính vẫn còn nhiều. Những tác phẩm như thế này sẽ giúp giảm bớt nước mắt của họ. Chúng tôi chỉ đưa ra những hình ảnh như vậy để người xem tự cảm nhận và đưa ra cách ứng xử của mình” - các nghệ sĩ chia sẻ.

Bạn Trầm Thanh, SV Trường ĐH KHXH&NV, chia sẻ: “Đã xem vở kịch tới lần thứ hai, tôi cứ cảm tưởng như cảm xúc sẽ nhạt. Ít nhiều từng phần của câu chuyện, của thông điệp đã được biết trước. Nhưng có lẽ do âm thanh hay quá, cuốn hút quá, những vần thơ như đập vào tim gan nên tôi đã khóc. Khóc còn sớm hơn cả lần đầu xem vở diễn”.

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên