22/04/2016 11:26 GMT+7

Sinh viên được mời dự mọi chương trình của HBSO

Q.N.
Q.N.

TTO - Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM (HBSO) có thêm nhiều hỗ trợ để giới thiệu nghệ thuật hàn lâm đến giới trẻ trong năm 2016 này bằng cách mời sinh viên tới tham dự tất cả các chương trình của Nhà hát.

Nghệ sĩ violon Stephane Tran Ngoc sẽ trình diễn tác phẩm của nhà soạn nhạc Erich Wolfgang Korngold - Ảnh: HBSO
Nghệ sĩ violon Stephane Tran Ngoc trình diễn tác phẩm của nhà soạn nhạc Erich Wolfgang Korngold - Ảnh: HBSO

Mỗi chương trình, nhà hát dành 45 ghế của lầu hai cho sinh viên của một trường Đại học, bắt đầu từ chương trình Đêm nhạc Mỹ - A night of American music - diễn ra vào 20g ngày 29-4 tại Nhà hát TP (7 Công Trường Lam Sơn, Q.1). 

Vé của chương trình Đêm nhạc Mỹ được gửi tới các bạn sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM. Các bạn sinh viên có thể mang thẻ sinh viên tới nhận vé tại phòng vé của Nhà hát từ ngày 22-4.

Theo HBSO, chương trình hòa nhạc Đêm nhạc Mỹ giới thiệu một tác phẩm đặc sắc lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam - bản Concerto cho violin cung Rê trưởng của nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Áo Erich Wolfgang Korngold, người có phong cách sáng tác khác biệt, vượt ra khỏi những trào lưu âm nhạc thịnh hành trong thời kỳ của ông.

Bản nhạc này được trình diễn bởi nghệ sĩ danh tiếng quốc tế Stephane Tran Ngoc cùng với dàn nhạc.

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu bản Giao hưởng số 2 Lãng mạn nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Mỹ Howard Hanson - người được tôn vinh nằm trong số những tên tuổi nổi bật nhất của nền âm nhạc cổ điển của Mỹ.

Phần mở đầu chương trình sẽ là là bản Overture Người Mỹ của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten. 

Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng trẻ tuổi và tài năng Trần Nhật Minh.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên