09/03/2015 18:15 GMT+7

Sinh viên chưa ra trường doanh nghiệp đã “đặt hàng”

Ý Thi
Ý Thi

Với triết lý “đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và đào tạo theo nhu cầu xã hội”, suốt 25 năm qua Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM không ngừng cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho xã hội.

Sinh viên học tập tại phòng mô phỏng điều khiển tàu biển của trường.

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giao thông vận tải như hàng hải, đường bộ, đường sông, đường sắt, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có các ngành nghề đào tạo phong phú và đa dạng.

Với 28 chuyên ngành, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đào tạo theo phương châm đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, lấy người học làm trung tâm. Kỳ tuyển sinh năm 2015, trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh trên cả nước.

Nhiều cơ hội học bổng

Đổi mới giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất

Nhà trường thường xuyên cập nhật chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo theo hướng tiếp cận với chuẩn đầu ra (CDIO), mở rộng đào tạo chất lượng cao theo hướng tiếp cận công nghệ và thành tựu tiên tiến để sinh viên ra trường giỏi cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, đặc biệt là ngoại ngữ. 

Trường có ba cơ sở hiện đại, khang trang tại TP.HCM (quận Bình Thạnh, quận 2, quận 12) và cơ sở tại TP. Vũng Tàu với hệ thống phòng học, giảng đường, phòng hội thảo, phòng vi tính, thí nghiệm cơ bản, thực hành và thư viện, phòng mô phỏng buồng lái tàu trên biển hiện đại và tàu thực tập cho sinh viên các ngành đi  biển…

Ngoài quỹ học bổng khuyến khích học tập 5 tỷ đồng/năm cho sinh viên có thành tích học tập từ khá trở lên theo từng học kỳ, trường còn tích cực liên hệ với các đơn vị bên ngoài nhằm tìm kiếm nguồn học bổng tài trợ cho sinh viên.

Năm học 2012-2013, trường đã vận động và trao hơn 360 suất học bổng các loại, tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn đồng hành cùng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM trong những hoạt động khuyến học.

Việc tăng cường hợp tác quốc tế của trường cũng mang nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên. Nhiều đơn vị như công ty đóng tàu Oshima (Nhật Bản) đã trao học bổng với trị giá 600USD/sinh viên/ năm cho sinh viên khoa Kỹ thuật tàu thủy.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội thực tập tại nhà máy đóng tàu Oshima (Nhật Bản). Cơ quan Đăng kiểm Hoa Kỳ (ABS) là một trong những cơ quan đăng kiểm tàu biển quốc tế lớn nhất trên thế giới cũng tài trợ cho sinh viên Trường 4 suất học bổng trị giá hơn 10 triệu/suất.

Gắn kết doanh nghiệp – đảm bảo việc làm

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực với các đơn vị như Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Viện Khoa học & Công nghệ Phương Nam, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 6, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Khu quản lý Đường bộ 7...; ký bản ghi nhớ với Công ty Ánh Dương tổ chức thực hiện hợp đồng đào tạo, tu nghiệp sinh tại Nhật Bản cho sinh viên…

Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức hội thảo tuyển dụng ngay tại trường, những sinh viên khá giỏi được nhiều doanh nghiệp “đặt hàng” từ khi chưa tốt nghiệp. Đặc biệt, sinh viên của trường thu hút sự quan tâm của nhiều chủ tàu châu Âu.

Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên được thực tập trên tàu nước ngoài với chức danh sĩ quan thực tập, nhận phụ cấp ít nhất 400 USD/tháng;  có cơ hội trở thành sĩ quan hàng hải làm việc trên các tàu hiện đại và mức lương sĩ quan theo tiêu chuẩn của châu Âu.

Trong năm học 2013-2014, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên của trường đã giới thiệu gần 350 việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các ngành. Ngoài ra, Trung tâm đã giới thiệu hơn 50 đơn vị doanh nghiệp để sinh viên đăng ký tham gia thực tập, tổ chức các chương trình hội thảo tuyển dụng với hơn 1.000 lượt sinh viên tham dự.

Trường Ulsan College Hàn Quốc đã ký bản ghi nhớ với nhà trường và nhận một số sinh viên khoa Kỹ thuật tàu thủy của Trường sang học tại Hàn Quốc. Theo đó, sinh viên sẽ học tiếp chương trình chính quy tại trường và sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc tại Hyundai-Vinashin trong vòng 5 năm.

Thông tin liên hệ: 

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Cơ sở chính: Số 2, đường D3, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

ĐT:08.38992862 – 08.38991373.

 Website: hcmutrans.edu.vn

Ý Thi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên