12/12/2014 12:50 GMT+7

Sinh viên Cần Thơ giao lưu với chiến sĩ Vùng 5 Hải quân

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Bỏ lại cảm giác tròng trành của những đợt sóng biển mùa gió chướng, thầy cô và sinh viên ĐH Cần Thơ đã có chuyến giao lưu với chiến sĩ Vùng 5 Hải quân tại huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Hình ảnh trong đêm giao lưu văn nghệ của sinh viên Cần Thơ với chiến sĩ  Vùng 5 Hải quân - Ảnh: Duy Khánh

Đây là lần thứ ba thầy trò Trường đại học Cần Thơ đến với cán bộ, chiến sĩ đang canh giữ vùng biển Tây nam Tổ quốc.

“Tận mắt nhìn và được làm chiến sĩ  dù trong một buổi nhưng chúng tôi hiểu hơn những vất vả mà các chiến sĩ phải trải qua. Điều đó càng hun đúc thêm tình yêu biển đảo quê hương trong lòng thầy trò Trường đại học Cần Thơ ”

(Anh Trần Minh Tân, bí thư Đoàn khoa công nghệ thông tin và truyền thông ĐH Cần Thơ)

Trong chuyến đi này, ngoài hành lý mang theo, hành trang còn là những món quà cây nhà lá vườn - những sản phẩm do chính thầy trò làm ra .

Chiếc xe tải của Vùng 5 Hải quân đón đoàn khách vừa dừng lại, các chiến sĩ trẻ không giấu được niềm vui sướng khi nghe những tiếng kêu chim chíp của 1.000 chú gà con do khoa nông nghiệp Trường đại học Cần Thơ mang ra.

Ngoài ra còn có 200 gà mẹ và bốn chú heo giống chất lượng cao mà vất vả lắm thầy trò mới mang từ Cần Thơ ra đến đảo.

Ngay lập tức gà, heo giống cùng hơn 100 bao thức ăn gia súc, gia cầm và thuốc thú y do đoàn mang theo được phân bổ về các đơn vị, chuẩn bị cho buổi tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt.

Buổi sáng 11-12, theo sự phân công từ trước, các nhóm chia về các đơn vị để tập huấn những kỹ thuật cơ bản trong chăn nuôi, trồng trọt và kỹ năng sử dụng máy tính, thiết bị tin học.

Tại hội trường chính của Vùng 5, nhóm tập huấn sử dụng máy tính do thầy trò khoa công nghệ thông tin - truyền thông hướng dẫn cho hơn 50 sĩ quan trẻ tham dự.  

Trung úy Lê Văn Lương - đại đội 34, tiểu đoàn 565 - cho biết: “Tôi rất vui khi được tham dự lớp tập huấn này. Những kiến thức mới, phần mềm tin học mà các bạn sinh viên cung cấp thật sự rất bổ ích cho chúng tôi trong quá trình công tác và huấn luyện”.


Thầy trò Trường ĐH Cần Thơ hướng dẫn chiến sĩ trồng, chăm sóc rau - Ảnh: Duy Khánh

Tại Hải đội 511, các chiến sĩ của đơn vị được thầy cô và các bạn sinh viên hướng dẫn cách thức  chăm sóc hoa viên cây cảnh. Những ánh mắt chăm chú và trầm trồ thán phục của các chiến sĩ trẻ trước những bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên trẻ.

“Sau đợt này, những bồn hoa, cây cảnh của đơn vị sẽ được tỉa tót đẹp hơn để đón mùa xuân trên đảo” - một chiến sĩ trẻ nói.

Còn ở tiểu đoàn 553, nhóm thầy trò của khoa nông nghiệp hướng dẫn các chiến sĩ cách trồng và chăm sóc một số loại rau đảm bảo vệ sinh.

Những bịch hạt giống, bao phân bón mang từ trường đất liền được các chiến sĩ nâng niu như báu vật.

Những cây cà bi do thầy trò nhà trường mang ra nếu chăm sóc tốt đến tết có thể thu hoạch. Buổi chiều cũng tại nơi đây, các chiến sĩ và hơn 30 nông dân trên đảo được các thầy cô và các bạn sinh viên hướng dẫn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Buổi tối, dưới khoảng sân rộng của Vùng 5 Hải quân, lời ca tiếng hát của những chàng lính đảo dạn dày sương gió hòa quyện với chất giọng ngọt ngào của những cô gái sinh viên như thắp sáng cả một khoảng trời đêm.

Tất cả từ cán bộ đến chiến sĩ, từ những thầy cô giáo lớn tuổi đến các bạn sinh viên đều vỡ òa một cảm xúc bởi sự gắn kết tình quân dân.

Sáng 12-12, đến lượt các bạn trẻ của Đại học Cần Thơ được những người lính đảo hướng dẫn tập làm chiến sĩ tại tiểu đoàn 563. Những bạn sinh viên với thói quen thức khuya dậy muộn cứ trố mắt khi xem thời gian biểu một ngày của chiến sĩ.

Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được các chiến sĩ hướng dẫn cách gấp chăn màn, sắp xếp nơi ăn ở, cách mang đeo balô, tham gia đợt hành quân thử nghiệm…

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên