18/06/2015 00:00 GMT+7

Sinh viên an ninh chung tay viết tiếp “Ước mơ của Thúy”

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Tối 17 – 6, Trường ĐH An ninh nhân dân đã tổ chức chương trình văn nghệ giao lưu Vòng tay yêu thương lần 8 viết tiếp ước mơ của Thúy năm 2015: Chung ta gây quỹ học bổng giúp bệnh nhi ung thư.

Các sinh viên Trường ĐH An ninh nhân dân quyên góp tiền ủng hộ quỹ - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các sinh viên Trường ĐH An ninh nhân dân quyên góp tiền ủng hộ quỹ - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Đêm văn nghệ có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: Nguyễn Phi Hùng, Phương Vy… Xen giữa các tiết mục văn nghệ là phần đấu giá tranh, ảnh do chính các sinh viên của trường vẽ, tạo nên để gây quỹ.

Có những bức tranh giá khởi điểm là 500.000 đồng nhưng kết quả đấu giá lên đến 5 triệu đồng. Nổi bật nhất là bức tranh “Vườn nhà hướng dương” do một nam sinh viên của trường thêu trong 3 tuần được đấu giá với mức 10 triệu đồng.

Nam sinh viên này chia sẻ trong một lần tham gia làm tình nguyện viên của chương trình “Ước mơ của Thúy”, bạn  nhìn những đóa hoa hướng dương do các tình nguyện viên làm có mặt ở khắp mọi nơi nên mới “lóe” ra ý tưởng cho bức tranh thêu này.

Đêm văn nghệ càng xúc động hơn khi mọi người chứng kiến hình ảnh bé Anh Thư, một em bé bị bệnh ung thư máu hát ca khúc Em ước mong sao.

Giọng ca ngọt ngào, êm nhẹ của em khiến cả hội trường chìm vào im lặng, ai cũng chăm chú lắng nghe. Nhiều bạn sinh viên gần như rơi nước mắt khi nghe em hát: “Em ước mong sao bầu trời chẳng đen bóng mây, Em ước mong sao căn bệnh này đừng đến với tuổi thơ chúng em, Vì em biết nó rất nghiệt ngã và em đang trải qua, Em giống như cánh én nhỏ lạc bầy giữa mùa đông, Ai cũng được lên lớp 4 còn em thì phải ở lại lớp 3"...

Càng xúc động hơn, khi chính em là người mang thùng quyên góp đi để nhận quyên góp từ các sinh viên.

Kết thúc đêm văn nghệ gây quỹ học bổng giúp bệnh nhi ung thư khỏi bệnh đến trường cho chương trình Ước mơ của Thúy, trường đã quyên góp được 57,7 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao cho báo Tuổi Trẻ để tiếp tục thực hiện chương trình “Ước mơ của Thúy”.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ước mơ của Thúy