11/08/2015 00:10 GMT+7

​Sinh từ con thứ ba trở lên được thưởng 2.000 euro

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đây là sáng kiến mà một linh mục trẻ ở giáo phận Siena, miền Trung Italy, đưa ra để khuyến khích các giáo dân đẻ nhiều hơn, nhằm chống lại tình trạng dân số trong địa phận của vị linh mục này ngày càng giảm sút.

Theo ấn bản địa phương của nhật báo QN Nazionale, cha Stefano Bimbi đã khẳng định rằng, giáo xứ Staggia mà cha đứng đầu sẽ thưởng cho bất cứ ai làm lễ cưới trong nhà thờ ở đây đẻ từ con thứ ba trở lên số tiền 2.000 euro/bé.

Sáng kiến này được đưa ra sau khi cha Stefano Bimbi nhận thấy, kể từ đầu năm đến giờ, chỉ có đúng 4 đứa trẻ được đưa đến làm lễ rửa tội ở nhà thờ của giáo xứ.

"Chúng tôi quyết định sẽ giúp đỡ các gia đình đông con bằng một khoản tiền hỗ trợ, giáo xứ muốn các gia đình hãy chịu khó đẻ thêm con trong giai đoạn khó khăn này" - cha nói.

Quỹ của giáo xứ Staggia không có nhiều tiền, nên chính quyền địa phương đã hỗ trợ sáng kiến của vị linh mục này một khoản lớn, cho rằng đây là một điều đáng làm, trong hoàn cảnh người dân nơi đây nói riêng và người Italy nói chung ngày càng "lười đẻ".

hinh-2-1439279199.jpg

Sáng kiến của cha Bimbi đã gây được sự chú ý đặc biệt trong giáo xứ Staggia cũng như những địa phận xung quanh.

Hiện tại, Italy đang trải qua một quá trình "lười sinh đẻ". Năm ngoái, chỉ có 509.000 đứa trẻ được sinh ra ở Italy, ít hơn năm trước đó 5.000 bé. Tỷ lệ sinh này ở Italy là thấp nhất kể từ năm 1861 - năm mà Italy thống nhất sau hơn một nghìn năm bị chia năm xẻ bảy sau sự sụp đổ của Đế chế La Mã.

Điều đáng chú ý là năm ngoái, số lượng trẻ sinh ra ít hơn gần 90.000 so với số người mất đi, trong khi tuổi trung bình của những người làm mẹ lần đầu tăng lên thành 31,5 tuổi và tỷ lệ sinh chỉ đạt 0,14% đã khiến cho dân số Italy giảm mạnh.

Theo Cơ quan thống kê nhà nước Italy, nếu tỷ lệ sinh tiếp tục giảm và dân số Italy ngày càng già đi, trong 20 năm tới, nước này sẽ thiếu từ 4-5 triệu lao động và sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho nền kinh tế.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sinh con Italy con thứ ba