21/01/2018 11:50 GMT+7

​Sinh nhật đáng nhớ của Công Phượng và Đức Huy

Nguyên Khôi (từ Thường Thục)
Nguyên Khôi (từ Thường Thục)

TTO – Công Phượng và Đức Huy hẳn sẽ không bao giờ quên đêm sinh nhật tròn 22 tuổi của mình trên đất Trung Quốc sau chiến thắng lịch sử 5-3 trước U-23 Iraq ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 3-3 trong 120 phút) trận tứ kết VCK Giải U-23 châu Á 2018 diễn ra vào tối 20-1.

Quang Hải (phải) ăn mừng sau trận thắng U-23 Iraq. Ảnh: N.K

Trở về khách sạn ăn tối muộn sau trận đấu, đội tuyển U-23 VN đã tổ chức mừng sinh nhật cho Đức Huy (sinh ngày 20-1) và Công Phượng (21-1) đơn giản nhưng ấm cúng. Hai ổ bánh kem nhỏ với nến thắp sẵn được Đức Chinh và Văn Hậu bước đều bước đem vào phòng ăn nơi mọi người đã ngồi sẵn và cùng hát vang bài “Happy birthday”.

Đội trưởng Xuân Trường “tếu táo” công bố chương trình lễ sinh nhật gồm bốn phần: ước, thổi nến, ngửi bánh và cắt bánh cho hai đồng đội thực hiện. Trong khi Công Phượng và Đức Huy nhắm mắt ước nguyện, các đồng đội đã "nhắc tuồng" yêu cầu Phượng và Huy hãy ước đội nhà vô địch!

Nhưng phần vui nhất của tiệc sinh nhật chính là màn ngửi bánh khi Công Phượng bị Đức Chinh ấn đầu xuống ổ bánh sinh nhật của mình, còn Xuân Trường thì ấn đầu Đức Huy khiến mặt của cả hai dính đầy kem trong tràng cười sảng khoái của toàn thể ban huấn luyện và đồng đội.

Công Phượng và Đức Huy (bánh kem dính mặt) vui cười cùng mọi người trong đêm sinh nhật. Ảnh: VĂN MINH 

Công Phượng, Đức Huy cùng các đồng đội đã có một trận đấu đầy cảm xúc với đối thủ mạnh U-23 Iraq. Bản thân Công Phượng còn ghi được một bàn thắng như là món quà tặng riêng cho mình nhân dịp sinh nhật 22 tuổi. Nhưng dường như Công Phượng, Đức Huy hay các cầu thủ U-23 VN đều vẫn chưa muốn dừng lại trong việc gây bất ngờ tại VCK U-23 châu Á 2018.

Chẳng hạn như chia sẻ của tiền đạo Nguyễn Quang Hải sau trận đấu: “Đá 120 phút rất mệt mỏi nhưng HLV Park Hang Seo luôn thúc giục chúng tôi phải đá bằng tinh thần. Khi đội hết quyền thay người trong hiệp phụ, ông đã bảo chúng tôi phải cho thấy sự quyết tâm, tinh thần thi đấu vào thời điểm khó khăn này. Trận đấu với U-23 Iraq chưa phải là trận đấu để đời của tôi cùng các đồng đội. Vì trận đấu để đời đó còn ở phía trước, trong trận bán kết với U-23 Qatar vào ngày 23-1 tới".

Nguyên Khôi (từ Thường Thục)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên