24/10/2013 00:04 GMT+7

Sinh nhật buồn của HLV Wenger

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm 22-10 trên sân Emirates, HLV người Pháp Arsene Wenger đã đón sinh nhật lần thứ 64 trong buồn bã sau khi Arsenal thất bại 1-2 trước Borussia Dortmund (Đức) ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.

Sau trận đấu, HLV Wenger cho rằng trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson nên phạt thẻ đỏ tiền đạo Lewandowski trước khi anh ghi bàn quyết định ở phút 82 giúp Dortmund đá bại chủ nhà Arsenal 2-1.

Nói với nhật báo The Guardian (Anh) sau trận đấu, HLV Wenger cho biết: “Đó là tình huống Lewandowski có thể bị đuổi khỏi sân. Trọng tài Eriksson đã ở vị trí quan sát thuận lợi hơn tôi rất nhiều trong tình huống này”. Ông Wenger muốn ám chỉ pha bóng Lewandowski thúc khuỷu tay vào mặt hậu vệ Koscielny (Arsenal) ở phút 65 nhưng trọng tài chỉ phạt thẻ vàng tiền đạo người Ba Lan này. Nếu khi ấy Lewandowski bị đuổi, có lẽ Arsenal không thua và HLV Wenger cũng không buồn bã trong ngày sinh nhật tuổi 64 của ông.

Tuy nhiên đó chỉ là một trong những lý do để bào chữa, thực tế nguyên nhân chính khiến Arsenal thất bại là do họ mắc nhiều lỗi không đáng. Như ở phút 16, tiền vệ Ramsey rất chủ quan khi đi bóng mạo hiểm trước khu cầu môn của đội nhà để đối phương cướp bóng, rồi chuyền cho Mkhitaryan dứt điểm hạ gục thủ môn Wojciech Szczesny (Arsenal) mở tỉ số cho Dortmund.

Chưa hết, sau khi tiền đạo Olivier Giroud ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 41, Arsenal đã tạo được thế trận lấn lướt hoàn toàn đối thủ nhưng lại không tận dụng được thời cơ để vượt lên. Trái lại, hàng thủ Arsenal tiếp tục mơ ngủ khi bỏ trống Lewandowski, để chân sút này thoát xuống thoải mái vôlê cận thành đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny ấn định chiến thắng cho Dortmund ở phút 82.

HLV Wenger cũng phải thừa nhận: “Chúng tôi đã tự bắn vào chân mình ở bàn thua đầu tiên và sau đó tiếp tục ngây thơ trong bàn thua thứ hai. Trận thua này cho thấy chúng tôi đã không đủ trưởng thành bởi bạn có thể không giành chiến thắng nhưng cũng đừng để thất bại”.

Bất cứ thất bại nào cũng luôn mang đến sự khó chịu, nhưng trong nhiều trường hợp đó lại là một bài học quý giá. Với Arsenal thất bại này có thể trở thành hồi chuông cảnh tỉnh giúp họ rút ra nhiều kinh nghiệm xương máu. Nói vậy vì ở mùa giải này, hàng thủ Arsenal đã rất nhiều lần phạm những sai lầm chết người và có thể bị thủng lưới trước bất cứ đối thủ nào.

Cụ thể, ngay những đối thủ yếu như Fulham, Aston Villa, Sunderland, Stoke City, Norwich...đều từng sút thủng lưới Arsenal ở mùa này. Có điều khuyết điểm trên đã bị mọi người lãng quên do thời gian qua Arsenal luôn đạt kết quả tốt. Nhưng sau trận thua Dortmund, chắc chắn Arsenal sẽ phải ngồi lại để tìm phương án khắc phục nhược điểm này.

Trên hàng công, tiền vệ Mesut Ozil thi đấu rất xuất sắc từ khi chuyển đến Arsenal. Điều đó khiến lối chơi của Arsenal trở nên phụ thuộc quá nhiều vào Ozil. Và trong đêm qua, khi Ozil bị Dortmund phong tỏa thì lối chơi của “pháo thủ” cũng bế tắc. Điều đó buộc HLV Wenger phải suy nghĩ kế hoạch dự phòng trong trường hợp Ozil bị đối phương bắt chết, sa sút phong độ hoặc chấn thương.

[box]Kết quả và bảng xếp hạng vòng bảng Champions League sau 3 loạt đấu

Bảng E: Schalke 04 - Chelsea: 0-3, Steaua Bucuresti - Basel: 1-1. Xếp hạng: 1- Chelsea, 6 điểm, 2- Schalke 04, 6 điểm, 3- Basel, 4 điểm, 4- Steaua Bucuresti, 1 điểm.

Bảng F: Arsenal - Borussia Dortmund: 1-2, Marseille - Napoli: 1-2. Xếp hạng: 1- Arsenal, 6 điểm, 2- Dortmund, 6 điểm, 3- Napoli, 6 điểm, 4- Marseille, 0 điểm.

Bảng G: Austria Wien - Atletico Madrid: 0-3, FC Porto - Zenit Petersburg: 0-1. Xếp hạng: 1- Atletico Madrid, 9 điểm, 2- Zenit Petersburg, 4 điểm, 3- Porto, 3 điểm, 4- Austria Wien, 1 điểm.

Bảng H: AC Milan - Barcelona: 1-1, Celtic - Ajax: 2-1. Xếp hạng: 1- Barcelona, 7 điểm, 2- AC Milan, 5 điểm, 3- Celtic, 3 điểm, 4- Ajax, 1 điểm.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên