10/05/2016 12:37 GMT+7

Sinh học - ngành cho những ai yêu khoa học sự sống

Ngành sinh học ĐH Khoa học tự nhiên đào tạo và nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến sinh học và khoa học sự sống nói chung, phù hợp với những người yêu khoa học sự sống.

Sinh viên khoa Công Nghệ Sinh Học trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên ĐHQG, TPHCM trong giờ thực hành- Ảnh: Như Hùng

Ngành công nghệ sinh học nghiên cứu các quá trình sinh hóa, sinh lý của sinh vật ở các cấp độ phân tử, tế bào và cơ thể. Nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sử dụng bền vững tài nguyên tự nhiên và quản trị hệ sinh thái, các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia. Nghiên cứu các ứng dụng của sinh học trong y học và trong sản xuất công nghiệp.

Các chuyên ngành được đào tạo: Vi sinh Sinh Hóa, Di truyền, Tài nguyên Môi trường, Sinh học Thực vật, Sinh học Động vật.

Làm gì khi ra trường?

Cử nhân sinh học có thể công tác tại các trường đại học, viện nghiên cứu có liên quan đến Y, Dược, Sinh học; các cơ quan sản xuất kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến Y - Sinh học; các cở sở nuôi dưỡng và gây giống những động thực vật quí hiếm, công ty giống cây trồng, nuôi cấy mô, các cơ quan kiểm nghiệm, xí nghiệp dược; các bảo tàng thực vật, động vật, khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia; các cơ quan nhà nước liên quan đến quản lý môi trường, tài nguyên tự nhiên, kiểm định chất lượng; giáo viên các trường cấp 3 hoặc trợ giảng tại các trường đại học.

Sinh viên khoa Công Nghệ Sinh Học trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên ĐHQG, TPHCM trong giờ thực hành- Ảnh: Như Hùng

Ngành Công nghệ sinh học

Ngành đào tạo cử nhân có kiến thức nhiều lĩnh vực: công nghệ di truyền và các ứng dụng, chẩn đoán phân tử dùng trong y học và pháp y, cải thiện các giống cây trồng và vật nuôi bằng phương pháp chuyển gen, công nghệ enzym, chế biến thức phẩm, xử lý nước thải, sản xuất vaccine, nuôi cấy tế bào động vật, tạo giống mới…

Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về công nghệ sinh học để có thể vận dụng vào thực tiễn như nghiên cứu sản xuất về CNSH, và có khả năng tiếp thu các quy trình CNSH hiện đại của nước ngoài.

Các chuyên ngành: CN Sinh học Y Dược, CN Sinh học Nông Nghiệp, CN Sinh học Môi trường, CN Sinh học Công nghiệp, Sinh - Tin học.

Sinh viên ra trường có thể công tác tại các viện Kiểm nghiệm, viện Nghiên cứu, các cơ quan Y tế, bệnh viện, xí nghiệp Dược, các viện nghiên cứu Y Dược, các công ty chế biến thực phẩm, Nông lâm nghiệp, Thủy sản, Bảo vệ Môi sinh…

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên