06/09/2014 07:55 GMT+7

Singapore: tài xế cẩu thả sẽ xộ khám thay vì nộp phạt

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Những tài xế lái xe bất cẩn gây tai nạn chết người ở Singapore sẽ đối mặt với hình phạt khởi điểm là 1 tháng tù thay vì phạt tiền.

Hình phạt này là mặc định, trước khi xem xét các yếu tố khác và mức độ bất cẩn của tài xế. Tuy nhiên tòa án tối cao của đảo quốc sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể trước khi đưa ra quyết định.

Phán quyết đưa ra khi các thẩm phán Singapore đang xét xử vụ tài xế ngủ gật gây tai nạn làm chết một người và bị thương 11 người khác.

Thẩm phán Sundaresh Menon đã quyết định nâng hình phạt đối với tài xế Hue An Li từ 10.000 đôla Singapore lên thành 1 tháng tù giam. Tài xế này bị cáo buộc là quá cẩu thả khi đã không ngủ trong 24 giờ trước khi gây tai nạn.

Với phán quyết được đánh giá là “sự thay đổi lớn” trong luật pháp Singapore, tòa án đảo quốc này tiếp tục phân biệt giữa lái ẩu và lơ đễnh.

Luật pháp Singapore quy định hình phạt tối đa khác nhau giữa các trường hợp hành động liều, thiếu suy nghĩ với hành động bất cẩn vô trách nhiệm.

Bà thẩm phán Menon cho biết sẽ kêu gọi nâng hình phạt khởi điểm cho hành động lái xe phóng nhanh, say rượu, ngủ gật gây chết người lên từ 2-4 tháng tù.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên