20/08/2017 08:31 GMT+7

Singapore ra mắt ngân hàng sữa mẹ đầu tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngay cả khi ngân hàng hiến tặng sữa mẹ đầu tiên mở ra tại Singapore ngày 17-8, thì tại nước này vẫn có một mạng lưới trực tuyến ngày càng phát triển về việc cho, nhận và thậm chí bán loại “chất lỏng vàng” này.

Em bé 19 tháng tuổi này lớn lên nhờ sữa hiến tặng từ các bà mẹ khác vì mẹ em không có sữa  - Ảnh: Human Milk 4 Human Babies
Em bé 19 tháng tuổi này lớn lên nhờ sữa hiến tặng từ các bà mẹ khác vì mẹ em không có sữa - Ảnh: Human Milk 4 Human Babies

Một số bà mẹ tặng sữa thông qua các nhóm truyền thông xã hội, những người khác bán sữa mẹ trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Trên trang Facebook Human Milk 4 Human Babies (Sữa mẹ cho trẻ), như Channel NewsAsia đưa tin, những bà mẹ có thể đăng tải thông tin cho/xin sữa.

Số lượng thành viên trong nhóm này đã tăng từ 2.000 người trong năm 2010 lên 5.000 người trong năm nay.

Chuyên gia tư vấn về sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Singapore, bà Yong Tze Tein, thừa nhận cộng đồng chia sẻ sữa hiện nay tại Singapore phần lớn hoạt động vì nhân đạo, muốn giúp đỡ những bà mẹ khác.

“Tuy nhiên khi sữa trở thành hàng hóa, có khả năng nó sẽ bị lạm dụng. Càng bán nhiều họ sẽ càng có nhiều tiền nhưng họ còn có con cái và có thể vô tình làm ảnh hưởng đến chúng” - bà Yong nhận định.

Ngoài vấn đề đạo đức, các bác sĩ cũng nhấn mạnh các lo ngại về vấn đề sức khỏe liên quan đến việc sữa mẹ được lấy, trữ trong điều kiện có vệ sinh hay không, đặc biệt là tình trạng sức khỏe của người tặng sữa không rõ ràng.

Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Singapore mở ra nhằm phục vụ các bà mẹ có con sinh non hoặc bị bệnh.

Ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc quốc tế cũng như kiểm tra nghiêm ngặt những người quyên tặng sữa.

Sữa mẹ sẽ được khử trùng ở nhiệt độ 62,5oC và kiểm tra nhiễm khuẩn trước khi cấp cho các bà mẹ có nhu cầu.

Tất cả bà mẹ muốn hiến sữa phải trải qua các xét nghiệm máu để sàng lọc các bệnh như viêm gan siêu vi B và C, phải có lối sống lành mạnh, không hút thuốc, uống rượu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên