Xe
25/12/2014 10:19 GMT+7

Siêu xe Porsche 918 Spyder bị lỗi

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng xe sang được cho là an toàn nhất - Porsche vừa thông báo triệu hồi 205 siêu xe 918 Spyder để thay thế chốt ở trục trước.

Porsche 918 Spyder - Ảnh minh họa: Internet

Đây đã là đợt triệu hồi thứ hai của mẫu xe lai (hybrid) này kể từ khi ra mắt vào năm 2013. Trong số 205 chiếc bị triệu hồi, có 43 chiếc tại thị trường Hoa Kỳ và Canada.

Trong tháng 7 năm nay, Porsche cũng chỉ triệu hồi năm chiếc 918 Spyder tại Mỹ vì bộ phận thắng sau ở những xe này có thể bị gãy khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Porsche 918 Spyder hiện là một trong những mẫu siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới.

* BMW “gặp hạn” với túi khí Takata

Theo New York Times, dưới áp lực của nhà chức trách liên bang, BMW vừa phải mở rộng đợt thu hồi xe của mình ra toàn lãnh thổ nước Mỹ, sau khi phát hiện túi khí do hãng Takata (Nhật Bản) sản xuất có nguy cơ bị thủng.

Trong thông cáo báo chí của mình, hãng xe Đức cho biết sẽ thay thế túi khí ở cửa bên của người lái ở 140.000 xe thuộc dòng BMW 3 tại thị trường Hoa Kỳ, vốn được sản xuất từ tháng 1-2004 đến tháng 8-2006.

BMW Serie 3 đời 2006 - Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, BMW chỉ giới hạn đợt thu hồi với lỗi này ở khu vực bang Florida, Hawaii và Puerto Rico với số lượng 11.700 xe, dựa trên thông tin ghi nhận từ Takata rằng chỉ những túi khí ở khu vực có độ ẩm cao mới mang nguy cơ hỏng hóc.

Theo công ty Nhật Bản, hơi ẩm có thể vô hiệu hóa những hóa chất có chức năng thổi phồng túi khí.

Trong trường hợp xảy ra va chạm, một túi khí lỗi sẽ bị nén quá mức và có nguy cơ phát nổ, làm văng những mảnh vỡ vào trong khoang lái.

Tai nạn kiểu này từng làm thiệt mạng ít nhất bốn người ở Hoa Kỳ và một người ở Malaysia, cùng nhiều ca chấn thương khác. Đã có mười một hãng xe hơi trên toàn thế giới phải thu hồi khoảng 20 triệu xe vì lý do tương tự: túi khí lỗi từ Takata.

* Dodge Challenger 2015 bị thu hồi vì lỗi chập mạch điện

Trước Giáng sinh 2014, hãng Fiat Chrysler cũng ra thông báo thu hồi tất cả xe Dodge Challenger đời 2015 được sản xuất từ ngày 30-6 đến 4-10 năm nay, tổng cộng 11.600 chiếc.

Theo thông báo của Fiat Chrysler, bảng điều khiển ở những xe này có thể bị chập điện, khiến màn hình 7-inch bị nháy hoặc tự khởi động lại, khiến người lái không nhìn được đồng hồ chỉ tốc độ (vốn hiển thị dưới dạng hình ảnh kỹ thuật số).

Dodge Challenger 2015 - Ảnh: Dodge

 

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên