Xe
12/03/2014 10:42 GMT+7

Siêu xe "Lang Lang" giống phím đàn giá 2,9 triệu USD

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Để tôn vinh thiên tài dương cầm cổ điển Lang Lang, hãng siêu xe nước Pháp đã chơi ngông khi trình làng phiên bản Veyron Grand Sport Vitesse “Lang Lang” với giá rao bán "khủng" 2,9 triệu USD.

8oybTDAq.jpgPhóng to
Nghệ sĩ piano Lang Lang và siêu xe 2,9 triệu USD mang tên mình - Veyron Grand Sport Vitesse “Lang Lang”. Ảnh: Top Speed

Lấy cảm hứng từ cây đàn piano danh giá, Bugatti thổi hồn vào chiếc xe Veyron Grand Sport Vitesse “Lang Lang” bằng thiết kế ngoại thất 2 màu đen trắng bản lớn đan xen vào nhau tựa như phím đàn. Mảng màu đen làm từ sợi carbon và phần màu trắng được gọi là Blanc Atalante. Để xứng danh xe siêu sang, logo EB của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse “Lang Lang” ở phía sau xe, trên nắp bình nhiên liệu và trên vôlăng đều được khảm vàng 24 carat.

Nội thất cũng mang ngôn ngữ phím đàn, với ghế ngồi, trần xe và thảm chân đều được phủ da đen. Vôlăng, cần số hay bao ghế nổi bật với đường chỉ khâu màu trắng trong khi cửa phủ da trắng lại chạy chỉ màu đen gợi nhớ đến khuôn nhạc với các nốt nhạc nhảy múa. Nghệ sĩ Lang Lang đã ký tên lên chiếc xe ngay sau buổi hòa nhạc tại Nhà máy Bugatti ở Molsheim, Pháp.

Về thông số kỹ thuật, Veyron Grand Sport Vitesse "Lang Lang" mang hiệu năng của "ông hoàng tốc độ" nhanh nhất thế giới Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse: động cơ W16 8 lít sản sinh công suất 1.184 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500Nm, vận tốc tối đa 409 kmh.

Tuy nhiên Bugatti cho biết Veyron Grand Sport Vitesse "Lang Lang" có khả năng tăng tốc từ 0-100kmh trong vòng 2,6 giây, lâu hơn một chút so với Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse nguyên bản.

Cho đến nay, 3 trong số 6 dự án sản xuất siêu xe theo huyền thoại của Hãng Bugatti đã hoàn tất, bao gồm nhà vô địch "đúp" giải Le mans Jean-Pierre Wimille, cựu CEO xe đua Bugatti Meo Constantini và con trai Jean Bugatti của nhà sáng lập Ettore Bugatti.

Nghệ sĩ độc tấu dương cầm 32 tuổi Lang Lang đã có 29 năm chơi đàn piano và nổi danh với những buổi hòa nhạc đẳng cấp ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Anh là một trong những nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng nhất Trung Quốc đầu thế kỷ 21.

Chùm ảnh về siêu xe "giá khủng" mang tên nghệ sĩ Lang Lang:

RVJ6MKkn.jpgPhóng to
kpOQeuVt.jpgPhóng to
5ie6bKY8.jpgPhóng to
5udl0xAB.jpgPhóng to
zsXghc4X.jpgPhóng to
MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên