Tháng 5-2011, hãng xe siêu sang đã mở đại lý đầu tiên tại đây và có kế hoạch nâng tổng số lên 4 đại lý vào cuối năm 2012.
![]() |
Siêu xe Lamborghini nhìn thấy cơ hội đẩy doanh số bán tại thị trường mới nổi Ấn Độ |
Giám đốc Lamborghini Ấn Độ Mohan Mariwala hi vọng sẽ bán được 30 xe vào năm tới. Để phù hợp với hạ tầng giao thông Ấn Độ, Lamborghini được trang bị hệ thống nâng để nâng cao lườn xe khi gặp đoạn đường xấu. Xe có thể sử dụng xăng thông thường thay vì xăng có chỉ số octane cao như ở các thị trường khác.
Công ty A.T. Kearney ước tính trong 5 năm tới mỗi năm thị trường xe sang Ấn Độ sẽ tăng 32%. Hai năm trước đây, một câu lạc bộ tập hợp các thành viên sở hữu những siêu xe như Lamborghini Gallardos, Porsche 911 và Ferrari 458 Italia được thành lập với số thành viên ban đầu 20 người, nay đã tăng gấp 10 lần với con số 200. |
Trong khi đó, với hI vọng giúp người dân Ấn Độ chuyển đổi xe gắn máy thành ôtô để bớt chịu cảnh mưa nắng với chiếc Nano 2.800 USD, nhà tỈ phú Ấn Độ Tata đã phải vỡ mộng khi dự kiến doanh số năm nay của Nano có thể sụt giảm 21% do lãi vay ngân hàng tăng quá cao.
Theo công ty khảo sát và tư vấn công nghiệp ôtô HIS, mỗi tháng ở Ấn Độ có thêm một lớp người mới có nhu cầu sắm xe siêu sang, họ không vay tiền để mua Lamborghini, do vậy lãi suất cho vay cao của Ngân hàng không ảnh hưởng đến quyết định mua xe.
Theo các công ty tài chÍnh, số triệu phú ở Ấn Độ sẽ tăng từ 173.000 vào năm 2010 lên 403.000 vào năm 2015. Ngân hàng Thế Giới (WB) dự báo ở đất nước 75% dân số chỉ kiếm được dưới 2 USD/ngày, số “triệu phú đôla” sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2015.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận