Xe
30/09/2014 11:10 GMT+7

​“Siêu” xe độ Krugger BMW K1600 NURB: đẹp!

CHÂU LUÂN (Theo Auto Evolution)
CHÂU LUÂN (Theo Auto Evolution)

TTO - Kỹ sư độ xe người Bỉ Fred “Krugger” Betrand đã hiện thực hóa giấc mơ biến BMW K1600 thành chiếc xe tùy chỉnh đỉnh cao mang đậm dấu ấn cá nhân, vượt xa tưởng tượng của mọi người.

Diện mạo xe độ Krugger BMW K1600 NURB - Ảnh: Autoevolution

BMW Pháp đã đặt hàng Fred “Krugger” Betrand với yêu cầu anh phải tạo hình lại cho mẫu BMW K1600 hoàn toàn khác biệt nhưng buộc giữ lại tất cả công nghệ hiện đại của phiên bản gốc. Và NURB đã ra đời dưới bàn tay nhào nặn tài ba của kỹ sư Krugger.

NURB là từ viết tắt của Non-Uniform Rational B-spline - một thuật ngữ toán học đề cập đến các bề mặt tự do được sử dụng trong thiết kế xe hơi và tàu thủy. NURB chỉ giữ lại một vài chi tiết ngoại thất của K1600 và “lột xác” với ngoại hình đầy táo bạo mà bất cứ ai đam mê xe độ nhìn vào cũng phải ngả mũ.

Không quá lời khi Auto Evolution nhận xét chiếc Krugger BMW K1600 NURB mang phong cách tuyệt vời và đậm hơi thở của cuộc sống.

Đối với tay độ xe lành nghề, nhiệm vụ thay hình đổi dáng khác biệt cho một chiếc xe không phải chuyện khó, nhưng thách thức đặt ra cho Fred “Krugger” Betrand là phải bảo đảm giữ nguyên vẹn công nghệ được ứng dụng trên xe.

Với đề bài khá "chát" là bảo toàn động cơ, Fred “Krugger” Betrand buộc phải thiết kế lại khung gầm hoàn toàn mới: dài, thấp và hiệu quả hơn hẳn. Khung sườn được xây dựng với một nắp đơn mới và phuộc Douolever hoàn lạ lẫm, chỉ kế thừa lại bộ giảm xóc từ bản nguyên gốc.

Các bộ tản nhiệt được dời về 2 phía của xe để giải phóng mặt trước và tạo thêm không gian cho 6 ống xả. NURB được trang bị 2 bình xăng, một bình xăng ở dưới ghế ngồi và kết nối với bình xăng thứ cấp nằm ở đuôi xe. Mỗi bình xăng đều có bộ lọc riêng.

Bánh xe được tùy chỉnh từ các bộ phận phôi có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Bộ vành phía sau 21" và vành trước 20" góp phần tạo nên một tổng thể nổi bật cho K1600, đặc biệt bộ phận gắp trước và sau đều ở dạng đơn làm tôn lên thiết kế bắt mắt này.

Hệ thống phanh Beringer được thiết kế lại với kẹp phanh 6 điểm ở phía sau và 4 điểm ở phía trước để tương thích với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn của BMW, và phải bảo đảm cho hệ thống này hoạt động trơn tru.

Cuối cùng, Krugger đã không sử dụng CAD để định hình BMW K1600 NURB, thay vào đó dùng khuôn dẫn và các tông xây dựng để chuẩn bị tạo dáng cho chiếc xe, dựa trên cách tiếp cận đề cao tính thực hành và nâng niu thị giác cho người nhìn.

Mời bạn xem chùm ảnh về “siêu” xe độ Krugger BMW K1600 NURB:

CHÂU LUÂN (Theo Auto Evolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên