03/01/2016 11:29 GMT+7

Siêu phẩm truyền hình Game of thrones ra nhanh hơn truyện

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Nhà văn George R.R. Martin không thể hoàn tất tập sáu loạt truyện A song of ice and fire trước khi phần sáu của loạt phim truyền hình đình đám Game of thrones của kênh HBO ra mắt khán giả vào tháng 4 tới.

Game of Thrones
Game of Thrones ((Cuộc chiến ngai vàng).

Trên blog cá nhân, nhà văn Martin cho biết ông không kịp hoàn tất cuốn The winds of winter (Gió rét mùa đông), tập sáu trong loạt truyện A song of ice and fire (Bài ca băng lửa), theo đúng thời hạn 31-12-2015 như nhà xuất bản yêu cầu. 

“Các bạn thất vọng và các bạn không đơn độc - ông Martin nói với độc giả - Biên tập viên và nhà xuất bản của tôi, HBO, đại diện của tôi, các dịch giả và nhà xuất bản nước ngoài cũng thất vọng”.

Ông thú nhận hầu như chắc chắn phần sáu của loạt phim truyền hình chuyển thể trên tiểu thuyết của ông sẽ ra mắt khán giả trước khi cuốn The winds of winter được xuất bản.

Nhà văn Martin cho biết ông quyết định công bố thông tin này vì thời gian qua, hàng chục nghìn độc giả khắp thế giới liên tục gửi thư thúc giục ông sớm hoàn tất The winds of winter vì lo ngại loạt phim truyền hình sẽ chạy nhanh hơn truyện.

Nhà văn George R.R. Martin - Ảnh: Vulture
Nhà văn George R.R. Martin - Ảnh: Vulture

“Loạt phim sẽ làm lộ nội dung của truyện? Chắc vậy. Tôi không hề nghĩ loạt phim có thể đuổi kịp truyện, nhưng điều đó đã xảy ra. Loạt phim diễn ra nhanh hơn tôi dự báo và tôi viết quá chậm. Đó là nguyên nhân chính” - ông Martin giải thích. Trước thời hạn 31-12, ông Martin đã lỡ thời hạn hoàn tất sách trong dịp lễ Halloween.

Bộ tiểu thuyết kỳ ảo A song of fire and ice kể về cuộc chiến tranh giành ngôi báu ở vùng đất huyền thoại Westeros là một hiện tượng của văn học phương Tây, đến nay bán được hơn 60 triệu bản trên toàn thế giới, được dịch ra ít nhất 45 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt.

Tập đầu tiên A game of thrones xuất bản năm 1996. Phần năm A dance with dragons (Khiêu vũ với rồng lửa) ra mắt độc giả năm 2011.

Khi loạt phim truyền hình Game of thrones (Cuộc chiến ngai vàng) bắt đầu được trình chiếu, ông Martin hoàn tất A dance with dragons và xuất bản cuốn sách một thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên đã gần năm năm trôi qua ông vẫn chưa viết xong The winds of winter.

Game of thrones là “siêu phẩm” truyền hình thành công nhất trong lịch sử kênh HBO, đoạt 159 giải thưởng của truyền hình Mỹ, trong đó có 26 giải Emmy. Kể từ khi ra mắt, Game of thrones lập tức gây cơn sốt trên toàn thế giới.

Năm 2012, tạp chí Vulture đánh giá Game of thrones có lượng người ủng hộ trung thành lớn nhất, vượt trên cả ca sĩ Lady Gaga, Justin Bieber, loạt truyện Harry Potter hay loạt phim Star wars. Rất nhiều chính trị gia quốc tế hâm mộ Game of thrones, ví dụ như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron, cựu Thủ tướng Úc Julia Gillard, Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans… 

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên