21/09/2015 14:08 GMT+7

Game of Thrones thắng lớn tại Emmy 2015

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)

TTO - Series phim nổi tiếng Game of Thrones vừa giành chiến thắng ngoạn mục tại lễ trao giải Emmy 2015 với 12 giải thưởng, trở thành bộ phim đoạt nhiều giải nhất năm nay.

Ekip làm phim Game of Thrones nhận giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Emmy 2015. Ảnh: Reuters

Tại giải Emmy lần thứ 67 diễn ra sáng 21-9 (giờ VN) tại nhà hát Los Angeles (Mỹ), bộ phim nhận được 24 đề cử cho giải thưởng năm nay đã xuất sắc vượt mặt đối thủ đã 4 lần đoạt giải Emmy, Mad Men, và giành chiến thắng lần đầu tiên ở hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất sau năm này kể từ ngày ra mắt, theo CNN ngày 21-9.

Ngoài giải thưởng chính tại giải thưởng truyền hình được mong đợi nhất này, bom tấn của kênh truyền hình HBO còn giành thêm 11 danh hiệu khác tại lễ trao giải Emmy lần thứ 67, bao gồm Diễn viên phụ xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất…

Biên kịch David Benioff (trái) và D.B. Weiss nhận giải biên kịch xuất sắc nhất cho Game of Thrones. Ảnh: Reuters

Emmy 2015 cũng là một một thành công với HBO khi mang đến cho kênh truyền hình cáp này tổng cộng 43 giải thưởng, trong đó phải kể đến Phim hài xuất sắc nhất cho bộ phim Veep sau khi vượt qua ứng cử viên nặng ký Modern Family với thành tích 5 năm liền giữ giải Emmy.

Một tác phẩm khác của HBO là Olive Kittredge cũng giành chiến thắng với 8 giải thường.

Ngoài ra, bộ phim về chủ đề chuyển đổi giới tính Transparent do Amazon Studio sản xuất cũng gây tiếng vang với giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho diễn viên gạo cội 71 tuổi Jeffrey Tambor, cùng với biên kịch và đạo diễn xuất sắc nhất.

Nữ minh tinh Viola Davis cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên giành giải Emmy cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong series phim truyền hình với vai diễn luật sư trong How to Get Away with Murder.

Nữ diễn viên Allison Janney phát biểu khi nhận giải. Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên Allison Janney tiếp tục mang về cho mình giải Emmy thứ 6 với giải Nữ diễn viên phụ phim hài xuất sắc nhất với vai diễn người mẹ độc đoán có đứa con gái ham chơi trong Mom.

Chương trình âm nhạc nổi tiếng The Voice của kênh NBC cũng góp mặt trong danh sách những người chiến thắng ở giải Emmy năm nay với giải thưởng cho Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất, trong khi nữ diễn viên vui tính Amy Schumer cũng giành được một giải Emmy với chương trình hài mang tên Inside Amy Schumer của mình.

Nữ diễn viên Amy Schumer trên sân khấu nhận giải cho chương trình . Ảnh: Reuters

Các giải thưởng chính tại Emmy 2015:

-      Series phim truyền hình xuất sắc nhất: Game of Thrones

-      Series phim hài xuất sắc nhất: Veep

-      Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất: Jon Hamm trong Mad Men

-      Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất: Viola Davis trong How To Get Away With Murder

-      Nam diễn viên phim hài xuất sắc nhất: Jeffrey Tambor trong Transparent

-      Nữ diễn viên phim hài xuất sắc nhất: Julia Louis-Dreyfus trong Veep

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên