04/04/2015 04:08 GMT+7

“Siêu kinh điển Đức” nhạt nhòa

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Đã từng có thời điểm Bayern Munich (B.M) phải đối mặt với những thách thức khắc nghiệt tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) và cuộc đối đầu với Borussia Dortmund có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua giành chức vô địch của cả hai đội.

Nhưng ở mùa giải này, cuộc đối đầu “siêu kinh điển của bóng đá Đức” đã không còn mang tầm quan trọng như thế nữa. Hiện B.M của HLV Pep Guardiola đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm cách biệt. Wolfsburg đã thay thế vai trò của Dortmund - đội bóng đang chơi vơi ở vị trí thứ 10 và hầu như không còn cơ hội góp mặt tại đấu trường Champions League vào mùa giải tới. Dortmund năm 2015 của HLV Jurgen Klopp chỉ còn là cái bóng mờ của đội bóng trẻ trung, phóng khoáng năm 2012-2013.

Dù vậy, cuộc đối đầu ngày 4-4 trên sân vận động Signal Iduna Park vẫn sẽ là một trận chiến đầy hứng khởi giữa hai đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao lớn. Và đây là thời điểm tốt nhất để Dortmund phục hận B.M bởi đội bóng xứ Bavaria đang thiếu vắng ba ngôi sao quan trọng nhất, có tốc độ cao nhất trong đội hình là Arjen Robben, Franck Ribery và David Alaba vì chấn thương. Ngoài ra, trung vệ Holger Bastuber cũng đang vật lộn với vết đau ở hông.

Ở trận này, chắc chắn B.M sẽ tập trung kiểm soát tuyến giữa bằng những đường chuyền chính xác và khả năng giữ bóng theo phong cách quen thuộc của Guardiola. Ngược lại, Dortmund sẽ hi vọng xuyên thủng được hàng phòng ngự đội khách bằng những pha phản công tốc độ cao. Trong một ngày đẹp trời, lối chơi “rock nặng” của HLV Klopp vẫn có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi bộ đôi tấn công giàu tốc độ của Dortmund là Marco Reus và Pierre-Emerick Aubameyang đều đang đạt phong độ tốt.

Xét về phong độ, tất nhiên Dortmund phải đứng thế cửa dưới trong cuộc đối đầu trên sân Signal Iduna Park. Tuy nhiên, B.M của HLV Guardiola luôn gặp khó khăn trước các đội bóng chơi phản công nhanh. Các trận thua đau của B.M  trước Wolfsburg hay Borussia Moenchengladbach vừa qua thể hiện rõ điều đó. Reus và Aubameyang hoàn toàn đủ sức trừng phạt hàng phòng ngự thường xuyên dâng cao của B.M.

Dẫn dắt B.M đã hai mùa giải nhưng HLV Guardiola vẫn chưa khắc phục được điểm yếu này. Vì vậy trận đấu với đối thủ giàu duyên nợ Dortmund chính là cơ hội tốt để ông thử nghiệm các giải pháp mới để chuẩn bị cho cuộc chinh phục Champions League đầy thử thách. Với HLV Klopp và Dortmund, chiến thắng trước B.M  sẽ là một điểm sáng cần thiết trong mùa giải quá ảm đạm này.

Dù sao Europa League vẫn là mục tiêu khả thi đối với đội bóng vàng - đen. Và châu Âu vẫn sẽ cần đến sự góp mặt của đại diện ưu tú một thời của Bundesliga.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên