03/12/2016 05:48 GMT+7

“Siêu kinh điển” Barca - Real Madrid:Thời cơ cho Barca

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Barca đang rất cần một chiến thắng trong trận “siêu kinh điển” trên sân nhà Nou Camp ở vòng 14 La Liga diễn ra lúc 22g15 ngày 3-12 (K+1 THTT), để có thể bám đuổi Real Madrid (R.M) trong cuộc đua vô địch.

Với phong độ cực cao, Messi (thứ 2 từ trái sang) sẽ giúp Barca đánh bại R.M? Ảnh: Reuters

Phong độ của Barca và R.M đang trái ngược nhau. Trong khi đội bóng của HLV Zinedine Zidane (R.M) tiến băng băng ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với 6 chiến thắng liên tiếp, chuỗi 31 trận bất bại trên mọi đấu trường thì ở chiều đối diện, đồng nghiệp Luis Enrique lại đang ở trong giai đoạn tồi tệ hiếm thấy kể từ ngày tiếp quản Barca.

Thật vậy trong một tháng qua, Barca chỉ thắng được 2 trong 6 trận (hòa 3, thua 1) trên mọi đấu trường và bị R.M bỏ xa đến 6 điểm trong cuộc đua La Liga.

Dù vậy, những thông tin về phong độ như trên thường không có mấy giá trị trong các cuộc đấu “siêu kinh điển”. Còn nhớ trong lần đối đầu cách đây 8 tháng, Barca khi đó đang trong trạng thái sung mãn bất ngờ bị R.M đánh bại ngay trên sân nhà, để rồi sau đó trượt dốc không phanh.

Thời điểm hiện tại cũng vậy, cảnh cùng đường có thể sẽ khiến các học trò HLV Enrique thi đấu quyết tâm hơn như phát biểu trước trận của trung vệ Gerard Pique với Hãng tin AFP: “Chúng tôi có nhiều lý do để chiến đấu hơn là R.M bởi họ có thể thua, còn chúng tôi thì không thể”.

Nếu bỏ ra ngoài yếu tố phong độ, Barca đang thật sự là đội nắm lợi thế ở trận đấu này khi được chơi trên sân nhà và ít trụ cột vắng mặt hơn. Trước thềm trận đấu, HLV Enrique đón nhận tin vui khi tiền vệ Andres Iniesta đã hồi phục hoàn toàn chấn thương. Việc phải nghỉ thi đấu hơn một tháng có thể sẽ khiến Iniesta chưa thể đá chính, nhưng anh sẽ là một quân bài quan trọng từ băng ghế dự bị ở trận này. So với Iniesta, tình hình của Jordi Alba xấu hơn và khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi Jeremy Mathieu chắc chắn vắng mặt.

Trong khi đó, tình cảnh của R.M tồi tệ hơn nhiều so với Barca. HLV Zidane chắc chắn không có sự phục vụ của bộ ba trụ cột Gareth Bale - Toni Kroos - Alvaro Morata. Tầm quan trọng của Bale và Kroos là không có gì phải bàn cãi thêm. Chính cặp đôi này chứ không phải Cristiano Ronaldo mới là những người được chấm điểm cao nhất (theo Whoscored.com) của R.M. Vắng Bale, R.M buộc phải trông chờ vào Lucas Vazquez - tiền vệ đang có phong độ rất tệ khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn, 2 đường kiến tạo trong 17 lần ra sân từ đầu mùa.

Ngoài ra, việc không có Morata cũng khiến R.M mất đi một phương án tấn công lợi hại trong hoàn cảnh chân sút chủ lực Karim Benzema có phong độ không thật sự tốt với chỉ 6 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Về phía Barca, dù đang trong chuỗi trận tệ hại nhưng CĐV của họ vẫn tràn ngập niềm tin khi Messi đang thăng hoa dữ dội với 13 bàn thắng trong 10 trận gần nhất.

650 triệu người xem “siêu kinh điển”

Như thường lệ, cuộc chiến giữa Barca và R.M luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.

Theo thống kê của ban tổ chức La Liga, sẽ có đến 650 triệu khán giả theo dõi trận cầu này qua truyền hình. Hãng tin AFP dẫn lời chủ tịch Florentino Perez của R.M: “Tôi không thể nào nói đây chỉ là một trận đấu như những trận đấu khác. Nó luôn là một trận đấu đặc biệt, được hàng triệu người trên thế giới theo dõi, giống như chung kết World Cup”.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên