19/03/2018 02:08 GMT+7

​“Siêu dự bị” Pedro đưa Chelsea vào bán kết Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-3, tiền vệ Pedro đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Chelsea đá bại Leicester City 2-1 sau 120 phút trên sân King Power để đoạt vé vào bán kết Cúp FA.

Morata ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Morata ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trận này, Pedro chỉ được HLV Antonio Conte tung vào sân ở đầu hiệp phụ thay cho Willian đã thấm mệt. Và chỉ hơn 10 phút sau khi có mặt, Pedro đã khiến cả sân King Power chết lặng với pha thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel sau quả tạt bên cánh trái của N'Golo Kante, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Trước đó, trong thời gian thi đấu chính thức, Chelsea cũng vượt lên dẫn trước ở phút 42 nhờ công tiền đạo Alvaro Morata với pha dứt điểm đẹp mắt bằng chân phải sau một tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ.

Niềm vui của Vardy sau khi gỡ hòa 1-1 cho Leicester. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Vardy sau khi gỡ hòa 1-1 cho Leicester. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, trước sức ép dữ dội từ phía Leicester City, các học trò HLV Conte cũng không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu. Phút 76, sau một loạt pha hãm thành, tiền vệ Vicente Iborra tung cú dứt điểm dứt điểm trái phá trong vòng cấm khiến thủ thành Caballero không thể bắt dính bóng. Và từ tình huống bóng bật ra, tiền đạo Jamie Vardy đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester City.

Pedro (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Pedro (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng được, buộc trận đấu phải thi đấu thêm hiệp phụ. Và Pedro đã trở thành người hùng của Cheslea với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 104 sau đường chuyền đẹp mắt của Kante.

Với chiến thắng này, Chelsea giành vé cuối vào bán kết Cúp FA sau Tottenham, Manchester United và Southampton.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên